Trung vệ của Croatia đối mặt án phạt vì ăn mừng không đúng mực

09/07/2018 17:05 GMT+7

FIFA vừa mở cuộc điều tra về video khiêu khích của 2 tuyển thủ Croatia là Domagoj Vida và Ognjen Vukojevic khi ăn mừng trận thắng của Croatia trước Nga ở tứ kết World Cup 2018.

Các hãng thông tấn dẫn thông báo từ Ban tổ chức World Cup 2018 cho biết: “FIFA đang xử lý các báo cáo khác nhau từ trận đấu này cũng như các bằng chứng có thể có liên quan đến vấn đề được nêu. Xin vui lòng thông cảm, chúng tôi không thể đưa ra thêm bình luận nào cho đến khi chúng tôi đánh giá tất cả những thông tin có được”. Trong video được nhà báo Ukraine Andrey Shakhov đăng tải, Vida - người ghi bàn cho Croatia ở hiệp phụ, đã hô vang “Vinh quang cho Ukraine!”. Khẩu hiệu này có liên quan đến mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và Ukraine kể từ năm 2014.

tin liên quan

Xhaka, Shaqiri của Thụy Sĩ đối mặt án cấm thi đấu 2 trận

Tuyển Thụy Sĩ vừa đón nhận tin sốc khi 2 trụ cột Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri có nguy cơ bị phạt cấm thi đấu 2 trận vì bị điều tra về những màn ăn mừng xúc phạm đối thủ trong trận thắng Serbia 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng E.

Vukojevic, tuyển thủ Croatia từng thi đấu cho CLB Kiev vừa từ giã đội tuyển quốc gia và hiện đang làm công tác tuyển chọn cho đội tuyển, cũng lên tiếng trong video này: “Chiến thắng này là dành cho Dynamo (Kiev) và cho Ukraine”. Tuy nhiên, với việc xuất hiện trong thời điểm đội chủ nhà World Cup 2018 vừa bị loại đau đớn, video trên đã gây sự phẫn nộ ở Nga và chọc ngoáy vào vết thương hãy còn mới giữa Moscow và Kiev về tình trạng của Crimea. Vida - người khoác áo Dynamo Kiev từ năm 2013 cho đến năm nay, đã cố gắng làm dịu tình hình khi nói rằng “đó chỉ là trò đùa” và tuyên bố rằng anh “thích người Nga” và hành động này “không có liên quan đến chính trị”.
Tuyển Nga bị Croatia loại trên chấm 11m ở tứ kết REUTERS
FIFA cấm đưa những khẩu hiệu chính trị vào trong các trận đấu bóng đá, nên Vida có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí bị cấm không được tham dự trận bán kết gặp Anh (ngày 12.7) vì video ăn mừng đầy khiêu khích nói trên. Ở vòng bảng World Cup năm nay, 2 tuyển thủ Thụy Sĩ Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri vừa bị phạt mỗi người 10.000 USD cho kiểu ăn mừng ủng hộ Kosovo khi đội bóng của họ thắng Serbia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.