‘Tuyển Anh đủ sức vô địch World Cup 2018’

09/07/2018 18:30 GMT+7

HLV tuyển Thụy Điển, ông Janne Andersson đánh giá tuyển Anh vào thời điểm này có đủ sức để vô địch World Cup nhờ lực lượng đồng đều, lối chơi được tổ chức hợp lý và có tâm lý rất mạnh mẽ.

Ông Andersson rất ít khi đánh giá một đội tuyển khác, ngay cả với đối thủ cực mạnh như tuyển Đức ở vòng bảng. Tuy nhiên, sau trận tứ kết thua tuyển Anh 0-2, ông Andersson đã có nhận định sâu về tuyển Anh.

Theo nhà cầm quân này: “Những điểm yếu của tuyển Anh trước đây thường được chúng tôi khai thác như tâm lý kém hay lối chơi thiếu sự cân bằng. Tuy nhiên, lần này họ đã cho thấy sự khác biệt hoàn toàn. Chúng tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất, nhưng rõ ràng là Thụy Điển vẫn còn kém so với tuyển Anh. Tôi tin, nếu tuyển Anh vẫn duy trì sức mạnh này, họ đủ sức cạnh tranh với các đội còn lại để hướng tới ngôi vô địch”.

HLV Janne Andersson (phải) Reuters

Trong khi đó, cựu HLV tuyển Thụy Điển, ông Lars Lagerback (hiện dẫn dắt tuyển Na Uy), trước đây trong giai đoạn 2000 đến 2009 từng nhiều lần chạm mặt tuyển Anh và giành không ít chiến thắng.

Ông Lagerback là người biết rất rõ lối chơi của tuyển Anh, và thường “bắt bài” đối thủ ở những cuộc đối đầu. Như ở vòng 16 đội Euro 2016, ông Lagerback sau khi chia tay tuyển Thụy Điểm làm đồng HLV cho tuyển Iceland, nhưng cũng chỉ cần vài kinh nghiệm đã giúp đội bóng băng đảo này loại luôn tuyển Anh khi thắng 2-1.

Mặc dù vậy, nay ông Lagerback vừa lên tiếng khen ngợi HLV Gareth Southgate khi đổi mới tuyển Anh và truyền một sức sống mới. Phát biểu trên trang BBC Sport, ông Lagerback nói: “Tôi rất ấn tượng với những gì Southgate đang làm. Bóng đá Anh không thiếu tài năng, vấn đề là họ trước đây không tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Trong khi báo chí luôn gây sức ép. Có nhiều kỳ World Cup, tôi nghĩ rằng tuyển Anh đủ sức vào đến bán kết, nhưng phần lớn họ tự thua. Tuy nhiên, lần này sự thành công đã cho thấy một khi quan điểm thay đổi, tuyển Anh đã chứng minh được sức mạnh của họ. HLV Southgate đã tin và đưa những cầu thủ trẻ vào đội tuyển, tạo động lực mới và hoàn toàn thay đổi tuyển Anh với lối chơi giàu sức sống”.

Cựu HLV tuyển Thụy Điển, ông Lars Lagerback Reuters

Ở diễn biến khác, trước những lời khen từ ông Lagerback và Andersson, HLV Southgate thừa nhận việc tuyển Anh vào bán kết là “một cảm giác rất khó tin”, nhưng trước mắt thì hãy cứ vui đi rồi sau đó hãy tính tiếp bởi không phải khi nào tuyển Anh cũng được vào bán kết ở các kỳ World Cup.

Ông Southgate cũng nhìn nhận, các cầu thủ trẻ của Anh đã thực sự trưởng thành và chính họ đã tạo sức sống mới cho tuyển Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.