Tuyển Bỉ nhận tin vui về đội trưởng Kompany

26/06/2018 19:05 GMT+7

Hoàn toàn hồi phục chấn thương háng, thủ quân của đội tuyển Bỉ, Vincent Kompany đã quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Đó là một tin rất vui dành cho người hâm mộ tuyển Bỉ. Trong trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Anh, "Quỷ đỏ" sẽ lại được tiếp sức bởi một trung vệ rất giàu kinh nghiệm, đặc biệt là sự hiểu biết về bóng đá Anh, vì từ lâu Kompany cũng chính là người đội trưởng của nhà vô địch ngoại hạng Anh hiện tại, câu lạc bộ Manchester City.
Chấn thương háng gặp phải trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup đã làm cho Kompany phải vắng mặt trong 2 tuần, trong đó bao gồm cả hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2018 của đội tuyển Bỉ. Dẫu vậy, đội bóng của anh đã xuất sắc vượt qua vòng bảng sau 2 trận thắng cùng với một lối chơi tấn công rực lửa và đầy thuyết phục.
Hồi phục hoàn toàn, Kompany đã bắt đầu quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại trại tập huấn ở Derdovsk. Qua những bước chạy của anh, có thể khẳng định Kompany đã hoàn toàn khỏe mạnh khi anh hoàn thành trọn vẹn giáo án của ban huấn luyện mà không gặp bất cứ một khó khăn nào. Song song đó, có thể cảm nhận được sự háo hức và quyết tâm rất cao của Kompany qua từng động tác và nụ cười của anh trong toàn bộ buổi tập, đó là một tín hiệu rất đáng mừng cho đội tuyển Bỉ.
Kompany đã phải ngồi ngoài trong 2 trận đã qua của tuyển Bỉ Reuters
Có Kompany, đội tuyển Bỉ lại càng an tâm hơn ở tuyến dưới, dù vậy, khả năng ra sân của anh trong trận gặp đội tuyển Anh hiện vẫn đang còn bỏ ngỏ. Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển, ông Roberto Martinez đang ưu tiên cho sự thận trọng vì Bỉ hiện đã vượt qua được vòng đấu bảng, ông rõ ràng không muốn mạo hiểm với một cầu thủ quan trọng chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Không loại trừ khả năng ông sẽ để anh tham gia trận đấu từ hàng ghế dự bị, nhằm lấy lại cảm giác sau một thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương.
Trong thời gian Kompany vắng mặt, Bỉ thường xuyên thi đấu với bộ ba trung vệ là Vertonghen, Alderweireld và Boyata trong sơ đồ 3-4-3. Kết quả thu được là khá tích cực dù rằng qua hai trận họ cũng đã phải nhận 2 bàn thua trong chiến thắng 5-2 trước đội tuyển Tunisia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.