Tuyển Bỉ thiệt quân trước trận khai màn World Cup với Panama

18/06/2018 13:02 GMT+7

Đội hạt giống của bảng G - tuyển Bỉ đang đứng trước những khó khăn khi họ không thể có được lực lượng mạnh nhất trong trận ra quân tại World Cup 2018.

THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN 
Tuyển Bỉ sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục cúp vàng thế giới lần đầu tiên trong lịch sử vào lúc 22 giờ đêm nay 18.6 (giờ Việt Nam) gặp đối thủ Panama. Với dàn cầu thủ tài năng đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu và đạt phong độ ổn định, nhiều chuyên gia đánh giá đây chính là thế hệ vàng của bóng đá nước này.
Chưa dừng lại ở đó, tuyển Bỉ đã có một bước chạy đà khá ấn tượng cho VCK World Cup lần này với 3 trận đấu giao hữu với Bồ Đào Nha (hòa 0-0), Ai Cập (thắng 3-0) và Costa Rica (thắng 4-1).
Thế nhưng tham vọng của họ đã vấp phải một số khó khăn do những chấn thương của các cầu thủ. Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng HLV Roberto Martinez sẽ không có sự phục vụ của Vincent Kompany và Thomas Vermaelen trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng.
Chia sẻ về tình hình của 2 cậu học trò của mình, vị chiến lược gia 44 tuổi này cho hay: “Vermaelen đang hồi phục rất nhanh và tôi tin cậu ấy đã rất sẵn sàng cho những trận đấu tại World Cup. Tuy nhiên tôi vẫn không muốn phải mạo hiểm và đành phải cất cậu ấy ở trận đấu với Panama. Nhưng ở 2 trận đấu còn lại, nếu bình phục 100%, tôi vẫn sẽ trao cơ hội cho Vermaelen ra sân chính thức.
Trường hợp của Vincent Kompany cũng tương tự như thế. Chấn thương hàng gặp phải trong lúc khởi động cho trận giao hữu với Bồ Đào Nha 2 tuần trước đang có tiến triển tích cực. Cậu ấy đang cố gắng tập luyện hằng ngày để duy trì thể lực và hồi phục chấn thương trong thời gian sớm nhất. Là một cầu thủ, bất kỳ ai cũng không muốn lỡ cơ hội được ra sân chỉ vì những chấn thương. Thế nên, tôi rất mong Kompany lẫn Vermaelen sẽ trở lại thật sớm để sát cánh cùng đồng đội. Còn với cá nhân tôi, họ sẽ cho tôi nhiều lựa chọn cho các vị trí phòng ngự hơn”.
Với sự vắng mặt của 2 cầu thủ kể trên, HLV Roberto Martinez sẽ phải tìm ra phương án phòng ngự tối ưu với chỉ còn 4 cái tên lành lặn là là: Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Thomas Meunier và Dedryck Boyata.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.