Tuyển Úc buộc phải điền tên Tim Cahill vì món lợi thương mại

15/05/2018 13:10 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) đã bị phản ứng khi được cho là buộc phải đồng ý điền tên Tim Cahill trong danh sách sơ bộ 26 tuyển quốc gia chuẩn bị cho World Cup 2018 chỉ vì cựu ngôi sao này có liên quan đến quan hệ đối tác thương mại.

Trước đó, sự xuất hiện của chân sút 38 tuổi trong danh sách 26 tuyển thủ Úc được HLV Bert van Marwijk xác nhận gây ra một số tranh cãi. Theo báo giới địa phương, mặc dù được xem là huyền thoại của bóng đá nước nhà, nhưng Cahill không còn được xem là sự lựa chọn cho World Cup 2018. Bất chấp là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Socceroos, Cahill hiện nay không còn đủ điều kiện để được lên tuyển do ít được ra sân và không còn ghi bàn kể từ khi rời A-League và Melbourne City để đến CLB Millwall của Anh.
Cahill có thể sẽ dự World Cup 2018 vì món lợi thương mại của FFA CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, dư luận Úc đã phản ứng dữ dội khi HLV Marwijk phải loại những sự lựa chọn tốt hơn như Jamie Maclaren để điền tên Cahill. Maclaren được xem là xứng đáng hơn Cahill khi ghi 8 bàn trong 13 trận gần nhất cho CLB Hibernian (Scotland). Nguyên nhân bắt nguồn từ việc cựu danh thủ của CLB Everton là nhân vật chính trong chiến dịch tiếp thị cho nhà tài trợ chính của tuyển Úc là Caltex. Công ty nhiên liệu này vốn đã đưa ra chương trình quảng cáo bằng hình ảnh của Cahill và đặt tên cho các trạm xăng, trong đó một phần nhằm tôn vinh cầu thủ nổi tiếng một thời này. Vì vậy, nhiều khả năng Cahill cũng sẽ có mặt trong danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự World Cup 2018 dù anh được cho là không còn giá trị sử dụng ở tuyển quốc gia. Điều này đã gây ra nhiều phản ứng cho rằng FFA đặt món lợi thương mại lên trên thành tích của tuyển quốc gia.
Trước những tranh cãi, FFA và Marwijk đã phải biện minh cho sự xuất hiện của Cahill (người đã 3 lần dự World Cup 2018) trong danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ. HLV Marwijk tuyên bố Cahill vẫn còn có trong kế hoạch của ông và sẽ cùng đội đến Thổ Nhĩ Kỳ để tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2018. Trong khi đó, Giám đốc điều hành FFA David Gallop khẳng định rằng Cahill sẽ có vài tuần tập luyện cùng tuyển Úc để có thể sẵn sàng cạnh tranh cho một suất chính thức đến Nga. Và nếu có tên trong danh sách 23 tuyển thủ, Cahill nhiều khả năng sẽ có vai trò dự bị và truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các đồng đội trẻ.
“Đại diện cho đất nước mình là vinh dự lớn nhất mà tôi có thể có được với tư cách là một cầu thủ bóng đá và tôi rất vui khi có tên trong danh sách 26 tuyển thủ đến tập luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ trước World Cup 2018. Tôi đang háo hức chờ đến ngày tập luyện và làm mọi thứ để có tên trong đội hình chính thức đến Nga”, Cahill viết trên tài khoản Twitter. Tuy vậy, theo một nguồn tin từ báo giới Úc, Cahill chắc chắn sẽ góp mặt ở Nga vì những ràng buộc trong các thỏa thuận tài trợ của FFA.
Ngoài sự hiện diện tranh cãi của Cahill, các cầu thủ còn lại vẫn có những cái tên quen thuộc như đội trưởng Mile Jedinak, hậu vệ Trent Sainsbury và tiền vệ Massimo Luongo. Trong khi đó, dù có tên trong đợt này nhưng 2 tiền đạo Tomi Juric và Andrew Nabbout sẽ đối mặt với việc bị loại khỏi danh sách 23 tuyển thủ Úc dự World Cup 2018 do có thể phải nhường suất cho Cahill.
Danh sách sơ bộ tuyển Úc

Thủ môn: Brad Jones, Mat Ryan

Hậu vệ: Danny Vukovic, Aziz Behich, Josh Brillante, Milos Degenek, Fran Karacic, Matt Jurman, James Meredith, Mark Milligan, Josh Risdon

Tiền vệ: Trent Sainsbury, Jackson Irvine, Mile Jedinak, Massimo Luongo, Aaron Mooy, Dimitri Petratos, Tom Rogic, James Troisi

Tiền đạo: Daniel Arzani, Tim Cahill, Tomi Juric, Robbie Kruse, Mat Leckie, Andrew Nabbout, Nikita Rukavytsya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.