Uruguay - Pháp: Cuộc đọ sức đầy hứa hẹn và thú vị

06/07/2018 13:30 GMT+7

Trong một trận đấu được dự đoán là rất chặt chẽ, sức ép liên tục mà đội tuyển Pháp dội vào phòng tuyến của Uruguay có thể đóng vai trò quyết định.

SUAREZ NÓI GÌ VỀ ĐỘI TUYỂN PHÁP? 
Uruguay và Pháp sẽ gặp nhau trong trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2018, diễn ra vào đêm 6.7 (lúc 21 giờ, theo giờ VN) tại Nizhny Novgorod, một trận đấu đầy hứa hẹn cùng những cuộc hội ngộ thú vị. Antoine Griezmann và Lucas Hernandez sẽ đối mặt với các đồng đội của họ tại Atletico Madrid là Diego Godin và Jose Gimenez, trong khi PSG cung cấp cho trận đấu này cuộc so tài giữa 2 ngôi sao tấn công của họ là Kylian Mbappe và Edinson Cavani, nếu như cầu thủ này kịp bình phục chấn thương để xuất trận.
Có đủ khả năng ngăn chặn Mbappe
Trong trường hợp Cavani không thể ra sân, nhiều khả năng HLV Oscar Tabarez sẽ phải bố trí Cristhian Stuani đá cặp với Luis Suarez mà điều đó chắc chắn làm giảm đi ít nhiều hỏa lực tấn công của Uruguay, dù bản thân Suarez khẳng định “có những cầu thủ có thể làm điều đó theo cùng một cách, và chúng tôi hy vọng thậm chí còn tốt hơn anh ấy”.

Nghĩa là dù có hay không có Cavani, Uruguay vẫn nuôi ý định tiếp tục làm nên lịch sử tại Nga và hướng đến chiến thắng thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, “Celeste” cũng biết rất rõ rằng họ sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất khó chơi, luôn tỏ ra nguy hiểm trong tấn công lẫn phản công và chưa một lần nếm mùi thất bại tại giải đấu này.
Như thường lệ, Diego Godin vẫn sẽ hiện diện sừng sững như một lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Fernando Muslera để cùng với Gimenez đẩy lùi những mối đe dọa từ Olivier Giroud và Griezmann. Tuy nhiên, sức ép sẽ đè nặng lên hậu vệ trái Diego Laxalt khi anh phải đối phó với tốc độ của Mbappe. Đây sẽ là thử thách khó khăn nhất mà Uruguay phải đối mặt từ đầu giải nên sẽ rất thú vị để chờ xem họ sẽ đối phó như thế nào.
Suarez nói: “Mọi người đều biết cậu ta (Mbappe) là một cầu thủ rất giỏi, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi có một hàng phòng ngự rất tốt để kiểm soát cậu ta”. Nếu các đồng đội của Suarez làm được điều đó thì phần còn lại là của chính anh. Liệu ngôi sao của Barcelona có thể đưa Uruguay vào vòng bán kết, như 5 trong 6 lần trước đây mà “Celeste” lọt vào giai đoạn này?
Tránh để thủng lưới trước
Kylian Mbappe (phải) vẫn sẽ là niềm hy vọng số một trên hàng công của đội tuyển Pháp Reuters
Nên nhớ, trong 9 lần gần nhất đối mặt với những đội bóng Nam Mỹ tại các VCK World Cup, Pháp chưa một lần bại trận, mà mới nhất là chiến thắng ấn tượng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8. Tuy nhiên, Uruguay hoàn toàn không phải là đội bóng mất đoàn kết và sở hữu hàng phòng ngự tệ hại như Argentina.
Chính vì thế, “Les Bleus” đã dành trọn hai ngày cuối cùng tại căn cứ Istra của họ để chuẩn bị cho một cuộc chiến về chiến thuật và thể lực. Bình tĩnh và tập trung như thường lệ, HLV Didier Deschamps đã bày tỏ nỗi lo ngại rằng nếu Pháp để thủng lưới trước trong trận gặp Uruguay thì họ sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm bàn thắng quân bình tỷ số. Thậm chí ông đã cảnh báo rằng “sẽ không thay đổi bất cứ điều gì cho dù Cavani có ra sân hay không”.
Với suy nghĩ đó của HLV Deschamps thì nhiệm vụ của cặp tiền vệ trung tâm N’Golo Kante và Paul Pogba sẽ lại càng quan trọng hơn, do họ cần phải kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, tuyến yếu nhất của Uruguay, để phong tỏa mọi nguồn cung cấp bóng cho Suarez và Stuani (hoặc Cavani). Bên cạnh đó, tuyển Pháp cũng cần phải hạn chế những quả phạt góc để tranh những bàn thua từ khả năng không chiến xuất sắc của cặp trung vệ Godin - Gimenez của Uruguay.
Griezmann nói: “Gimenez và Godin biết mọi thứ về tôi, và tôi biết mọi thứ về họ. Chúng tôi sẽ phải tập trung vào từng chi tiết nhỏ và phòng ngự tốt trong các tình huống cố định”. Godin chính là cha đỡ đầu của con gái Griezmann nhưng trong một trận đấu để giành tấm vé vào bán kết World Cup, họ sẽ phải tạm gác tình bạn qua một bên.
Đây có thể sẽ là một trận đấu rất chặt chẽ, với Pháp có khả năng sở hữu bóng nhiều hơn trong khi Uruguay vững chắc ở phía sau. Không có lý do gì để nghi ngờ về việc “Celeste” sẽ ghi được bàn thắng từ những đợt phản công, nhưng sức ép liên tục mà “Les Bleus” dội vào phòng tuyến của đối thủ có thể đóng vai trò quyết định.
Lịch sử đối đầu
- Uruguay và Pháp đã gặp nhau 8 lần trong quá khứ, Uruguay thắng 3 trận, Pháp thắng 1.
- Uruguay và Pháp đã gặp nhau 3 lần ở các VCK World Cup, Uruguay thắng 1 trận (vòng bảng 1966), Pháp chưa thắng được trận nào.
Đội hình dự kiến
Uruguay (4-3-1-2): Muslera - Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt - Nandez, Torreiea, Vecino - Bentancur - Suarez, Stuani.
Pháp (4-2-3-1): Lloris - Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez - Kante, Pogba - Mbappe, Griezmann, Tolisso - Giroud.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.