VAR giúp Tây Ban Nha thủ hòa với Ma Rốc

26/06/2018 06:05 GMT+7

Tưởng phải nhận trận thua tủi hổ trước Ma Rốc, nhưng ở phút bù giờ 90+1 tiền đạo Iago Aspas ghi bàn nhờ sự xác nhận của công nghệ VAR đã giúp Tây Ban Nha gỡ hoà 2-2 đầy nghẹt thở.

Diễn biến nghẹt thở ở những phút cuối của 2 trận cuối bảng B cũng làm thay đổi cục diện thứ tự xếp hạng khi mà trước đó Bồ Đào Nha cầm chắc ngôi nhất bảng thì cũng bị Iran gỡ hoà 1-1 phút cuối.

Trong khi đó, Tây Ban Nha thực sự phải trải qua những giây phút quá căng thẳng. Nhất là từ sai sót từ cặp trung vệ Pique và Ramos đã để Tây Ban Nha lần thứ 2 trong trận bị Ma Rốc dẫn trước ở phút 81 (En-Nesyri ghi bàn). Cũng khi đó, trận cùng giờ Bồ Đào Nha đang dẫn Iran 1-0. Với kết cục này dù Tây Ban Nha vẫn đi tiếp nhưng chỉ với ngôi nhì bảng.

Những sai sót của Pique (áo đỏ) suýt nữa khiến Tây Ban Nha ôm hận Reuters

Thế nhưng, chỉ trong các phút bù giờ mọi sự thay đổi một cách không ai ngờ tới. Tây Ban Nha dù đi tiếp, nhưng không thể để danh dự bị tổn thương vì thua trận đã vùng lên dữ dội và may mắn có bàn gỡ hoà của Aspas. Tuy nhiên, cũng phải chờ công nghệ VAR xác nhận không việt vị thì Aspas mới ăn mừng bàn gỡ hoà. Nhưng niềm vui còn nhân đôi khi cùng giờ Iran bất ngờ gỡ hoà 1-1 trước Bồ Đào Nha giúp Tây Ban Nha lấy lại luôn ngôi đầu bảng B và gặp chủ nhà Nga ở vòng 1/8, còn Bồ Đào Nha ngậm ngùi gặp Uruguay.

Các cầu thủ Tây Ban Nha (áo đỏ) đã có một trận đấu vô cùng vất vả trước Ma Rốc Reuters

Ma Rốc dù đã bị loại từ trước trận gặp Tây Ban Nha nhưng đã chơi một trận ngoài sức tưởng tượng để ra về trong tư thế ngẩng cao đầu.

Tây Ban Nha không hề có tư tưởng thủ hoà là đủ khi đưa ra đội hình xuất phát mạnh nhất với chỉ 1 thay đổi so với trận thắng Iran 1-0 là tiền vệ Thiago Alcantara ra sân từ đầu thay Lucas Vazquez. Trong khi, với thành phần chính còn lại HLV tạm quyền Fernando Hierro vẫn giữ những cái tên nổi bật như trung phong Costa, các tiền vệ Silva, Iniesta và Isco cũng như ở hàng thủ là thủ môn De Gea, cặp trung vệ Pique và Ramos…

Pique (trái, Tây Ban Nha) còn thoát khỏi 1 chiếc thẻ đỏ ở đầu trận sau pha vào bóng nguy hiểm Reuters

Thế nhưng, chính sự chủ quan và cẩu thả trong cách chơi của các cầu thủ Tây Ban Nha giúp Ma Rốc tận dụng dù chỉ một sai sót khi Iniesta chuyền bóng nhưng trung vệ Ramos lơ đễnh, giúp tiền đạo Boutaib có bóng trừng phạt với bàn mở tỷ số gây sốc phút 14. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Ma Rốc tại World Cup trong 20 năm qua.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha như thức tỉnh đánh giá đúng mức sự quyết tâm của đối thủ Ma Rốc, nên chơi cẩn trọng hơn và gây sức ép mạnh để chỉ sau 5 phút từ bàn thua đã có bàn gỡ hoà 1-1 do công Isco ghi từ pha kiến tạo chuộc lỗi của nhạc trưởng Iniesta.

Trong hiệp 2, Ma Rốc vẫn giữ thế trận hừng hực và đến phút cuối suýt nữa đã khiến Tây Ban Nha ôm hận, thật may là tiền đạo Aspas vào sân từ ghế dự bị đã cứu nguy phút cuối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.