Vượt qua Hàn Quốc, Thụy Điển chia ngôi đầu bảng F với Mexico

18/06/2018 21:26 GMT+7

Lão tướng Andreas Granqvist ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m mang về chiến thắng quý giá cho Thụy Điển trước Hàn Quốc. Quả 11m này có được khi trọng tài phải sử dụng công nghệ hỗ trợ VAR xem lại tình huống cản phá trong vòng 16m50 của hậu vệ đội Hàn Quốc.

Đại diện đến từ châu Á bị đánh giá dưới cơ so với Thụy Điển nhưng nhập cuộc khá tốt, nắm quyền chủ động trong 15 phút đầu. Tuy nhiên các cầu thủ Thụy Điển nhanh chóng kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công sắc nét hơn.

Cả Thụy Điển lẫn Hàn Quốc đều phát huy sở trường chơi bóng thiên về thể lực, sức mạnh với những pha tranh chấp quyết liệt. Do đó không có nhiều pha bóng đẹp mắt, biến hóa nhưng lại đầy tính hiệu quả.

Cầy thủ Thụy Điển (áo vàng) cùng Hàn Quốc đeo bám quyết liệt trên sân Reuters

Những pha chuyền bóng dài, tạt cánh đánh đầu của Thụy Điển gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự Hàn Quốc, điển hình là pha đánh đầu rất nguy hiểm của Viktor Claesson ở cuối hiệp 1. Một số tình huống phối hợp ngắn cũng giúp Thụy Điển tạo bất ngờ mà nếu Marcus Berg dứt điểm tốt hơn, đội bóng đến từ bắc Âu đã có bàn thắng khai thông bế tắc ở hiệp một.

Các cầu thủ Thụy Điển (áo vàng) triển khai thế trận tấn công tốt hơn Reuters

Chơi phòng ngự từ xa đầy chủ động cùng với sự xuất sắc của thủ thành Jo Hyeon-Woo giúp Hàn Quốc giữ sạch mành lưới ở hiệp một. Không những thế, họ còn tạo được một số tình huống tấn công khá sắc nét mang đậm dấu ấn của tiền đạo đang chơi bóng ở giải ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham là Son Heung-Min. Tiếc là anh khá đơn độc trên hàng công của đội bóng xứ sở kim chi.

Thủ quân Andreas Granqvist thực hiện thành công quả 11m, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu mang về chiến thắng cho Thụy Điển Reuters

Các học trò huấn luyện viên Janne Andersson gia tăng sức ép tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp hai nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 63, Viktor Claesson ngã trong khu vực 16m50 sau pha cản phá của hậu vệ Kim Min-Woo. Trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục nhưng sau đó ông sử dụng công nghệ VAR xem lại tình huống này và thay đổi quyết định cho Thụy Điển hưởng quả phạt 11m.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ và cổ động viên Thụy Điển Reuters

Lão tướng Andreas Granqvist tận dụng thành công pha đá phạt 11m đưa Thụy Điển vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, phía Hàn Quốc tung tiền đạo được xem là thần đồng bóng đá nước này hay còn gọi là "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-Woo vào sân. Các cầu thủ Hàn Quốc nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi hiệu quả của Thụy Điển.

Trọng tài Joel Aguilar dùng công nghệ hỗ trợ VAR xác định tình huống phạm lỗi của hậu vệ Hàn Quốc Reuters

Như vậy, chiến thắng sát nút 1-0 trước Hàn Quốc đã giúp Thụy Điển chia ngôi đầu bảng F với Mexico, đội bất ngờ thắng Đức ở trận mở màn. Trong khi đó Hàn Quốc cùng Đức chia nhau vị trí cuối bảng khi cùng thua 0-1. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.