Wilfred Ndidi đội tuyển Nigeria: Lá chắn thép cho hàng hậu vệ

18/05/2018 13:32 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Wilfred Ndidi trong đội tuyển Nigeria. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Wilfred Ndidi tại vòng loại World Cup 2018.

Wilfred Ndidi là một trong những cái tên chắc chắn sẽ được HLV Gernot Rohr điền vào danh sách 23 cầu thủ của tuyển Nigeria tham dự VCK World Cup 2018 nếu như anh kịp bình phục chấn thương.
Ca chấn thương gân kheo mà Ndidi dính phải trong trận thua 0-5 của Leicester trước Crystal Palace vào ngày 28.4 vừa qua đã khiến cho các CĐV của Nigeria đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, bộ phận y tế của Leicester đã khẳng định rằng họ sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp tiền vệ 21 tuổi này kịp bình phục trước khi VCK World Cup 2018 khởi tranh.
HLV Rohr rất lo lắng trước tình cảnh trên bởi Ndidi được xem là cầu thủ giỏi nhất và ổn định nhất của “Đại bàng xanh” trong thời điểm hiện tại. Tiền vệ này gây được ấn tượng mạnh kể từ khi chuyển đến Leicester vào năm 2017 với khả năng che chắn cho hàng hậu vệ một cách tốt nhất cũng như hỗ trợ hiệu quả cho hàng công. Cựu danh thủ Gary Neville từng khẳng định rằng Ndidi “luôn là người rất quan trọng trong mọi trận đấu”.

tin liên quan

John Obi Mikel đội tuyển Nigeria: Thủ lĩnh 'Đại bàng xanh'

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của John Obi Mikel  trong đội tuyển Nigeria. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của John Obi Mikel  tại vòng loại World Cup 2018.

Trong khi chờ đợi, Ndidi vẫn chưa thể tin rằng tuyển Nigeria đã giành được quyền góp mặt tại World Cup 2018 và điều đó sẽ chỉ kết thúc khi “Đại bàng xanh” đặt chân lên thảm cỏ tại Kaliningrad để chơi trận ra quân ở bảng D với Croatia. Theo Ndidi, đó là một trong 2 trận đấu, cùng với trận gặp Iceland, mà Nigeria cần phải giành được những kết quả tích cực để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Argentina của Lionel Messi ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.
“Chúng tôi cần phải cố gắng và giành chiến thắng, chơi hết sức mình trong 2 trận đấu đầu tiên trước khi đối mặt với Argentina. Đối với tôi, Argentina rất giỏi và tôi sẽ nói rằng rất khó để ngăn chặn Messi. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thế nhưng, chúng tôi muốn làm nên lịch sử. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đến đó và tin rằng có thể đánh bại Argentina, Croatia và Iceland”, Ndidi nói.
Muốn vậy, Ndidi cần phải tập trung cho việc điều trị và phục hồi chấn thương, bởi chỉ có anh mới có thể đem lại cho đội tuyển Nigeria sự cân bằng giữa công và thủ. Và cũng chính Ndidi cần phải có mặt trên sân để đền đáp niềm tin mà HLV Rohr đã đặt vào anh.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Onyinye Wilfred Ndidi

Quốc tịch: Nigeria

Ngày sinh: 16.12.1996

Cao: 1m83 - Nặng: 74kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Genk, Leicester.

Thành tích: Chưa có.

Số lần khoác áo ĐTQG: 16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.