World Cup 2018 tiếp sức cuộc giải cứu đội trẻ ở hang động Thái Lan

09/07/2018 09:01 GMT+7

Cộng đồng bóng đá thế giới, FIFA, đặc biệt là 4 đội bóng vào bán kết World Cup 2018 đã tiếp sức về tinh thần cho cuộc giải cứu 13 thành viên của đội bóng trẻ U.16 Wild Boars ở hang động Tham Luang (Chiang Rai, Thái Lan).

Cộng đồng bóng đá thế giới, FIFA, đặc biệt là 4 đội bóng vào bán kết World Cup 2018 đã tiếp sức về tinh thần cho cuộc giải cứu 13 thành viên của đội bóng trẻ U.16 Wild Boars ở hang động Tham Luang (Chiang Rai, Thái Lan).

Các cầu thủ trẻ dũng cảm của CLB Wild Boars mắc kẹt dưới hang động Tham Luang. Ảnh: Reuters
Trong lá thư gửi đến LĐBĐ Thái Lan, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã cho biết cộng đồng bóng đá cảm thấy: “Sốt ruột theo dõi tin tức về hoạt động cứu hộ đội bóng đá cũng như rất nhẹ nhõm khi biết tin 12 cầu thủ và HLV được tìm thấy sau cuộc sống sót thần kỳ dưới hang nhiều ngày liền. FIFA ca ngợi ý chí, sự dũng cảm của những thành viên đội bóng khi đối mặt với cái chết đã không để lung lạc tinh thần và tin tưởng họ sẽ được giải cứu và trở về an toàn”. Ông Infantino cũng khẳng định FIFA đã gửi lời mời chính thức và chuẩn bị mọi điều kiện, trong đó bố trí riêng chuyên cơ để đưa các thành viên đội bóng trẻ này đến dự khán trận chung kết World Cup 2018 tại Moscow vào ngày 15.7 nếu tất cả hồi phục sức khỏe tốt sau khi được giải cứu.
Bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những gì mà các cầu thủ đội bóng trẻ này đã trải qua, trung vệ đội tuyển Anh John Stones cho biết không riêng cá nhân anh mà toàn đội “Tam sư” đang theo sát những diễn biến, cũng như nỗ lực giải cứu đội bóng. Theo Stones, anh đã thảo luận với các đồng đội trước trận thắng Thụy Điển 2-0 ở tứ kết World Cup là sẽ chung sức động viên họ bằng tinh thần quyết đấu và truyền lửa niềm tin không gục ngã trước mọi hoàn cảnh nghiệt ngã. Stones chia sẻ: “Sự quả cảm của các chàng trai trẻ mắc kẹt dưới hang động, dùng ý chí để vượt qua “thần chết” đã gây kinh ngạc cho mọi người. Chúng tôi rất nể phục sự gan dạ của các bạn trẻ đá bóng này. Chúng tôi sẽ “thắp lửa” cho họ và hy vọng các em sẽ được giải cứu an toàn”.
Hôm qua, trong thông báo gửi đến LĐBĐ Thái Lan, đại diện LĐBĐ Croatia cho biết: “Chúng tôi cảm phục sự dũng cảm và sức mạnh mà các cầu thủ trẻ và huấn luyện viên của họ đã thể hiện trong bối cảnh đáng sợ như vậy. Đây là những tình huống thách thức lớn nhất trong thể thao, nhưng nghị lực của họ sẽ chiến thắng. Toàn đội Croatia sẽ sát cánh cầu nguyện từng ngày từng giờ cho toàn thể thành viên đội bóng trở về an toàn”.
Trong khi đó, trước buổi tập tại sân Krestovsky ở thành phố Saint Peterburg hôm qua, HLV Didier Deschamps cũng cho biết các thành viên đội tuyển Pháp sẽ cùng ký tên vào một bức họa có hình đội bóng U.16 Thái Lan để thể hiện sự sát cánh cùng các bạn trẻ cho chiến dịch giải cứu thần kỳ này. Còn HLV Roberto Martinez của Bỉ nhắn nhủ: “Đội tuyển Bỉ rất xúc động trước hình ảnh “chiến đấu” với tử thần của các bạn trẻ Thái Lan. Các bạn đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy vững tin. Chúng tôi và cả thế giới bóng đá đang ở bên các bạn và chờ tin tốt lành từ các bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.