100% đại biểu có mặt bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội

Vũ Hân
Vũ Hân
25/09/2020 09:15 GMT+7

Sáng nay, 25.9, tại phiên họp bất thường của HĐND TP.Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH-CN, người mới được Bộ Chính trị phân công làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, đã chính thức được bầu là Chủ tịch UBND TP .

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng nay, HĐND TP.Hà Nội họp phiên bất thường để kiện toàn vị trí Chủ tịch UBND thành phố, bãi nhiệm ông Nguyễn Đức Chung và bầu ông Chu Ngọc Anh thay thế.
Cũng giống như tỷ lệ nhất trí bãi nhiệm ông Nguyễn Đức Chung, 100% số đại biểu HĐND có mặt đã bỏ phiếu bầu ông Chu Ngọc Anh làm tân Chủ tịch UBND TP.Hà Nội.
Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965, đương kim Bộ trưởng Bộ KH-CN, được Bộ Chính trị điều động về làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội hôm 18.9 để chuẩn bị một bước nhân sự nhiệm kỳ tới. 
Dự kiến, ông Ngọc Anh sẽ được Quốc hội miễn nhiệm chức Bộ trưởng KH-CN vào kỳ họp tháng 10 tới.

Tóm tắt quá trình công tác của ông Chu Ngọc Anh

Khi nhận nhiệm vụ tại Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh cho biết, ông "nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và nhân dân thủ đô, vì TP.Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng - là thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế...".
"Tôi nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cá nhân tôi phải đặt mình trong tập thể, tổ chức, luôn nỗ lực phấn đấu, cầu thị, đoàn kết cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tập trung trí lực xây dựng Đảng bộ thành phố trong sạch, vững mạnh; đồng thời, nỗ lực huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội thủ đô toàn diện và bền vững", ông Chu Ngọc Anh nói.
Ông Chu Ngọc Anh cũng cam kết: "Bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy. Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển thủ đô".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.