12 tiếng thuyết phục kẻ khống chế con ruột, dọa nổ bình gas

19/09/2016 13:37 GMT+7

Lập chốt cửa nhốt chồng mới của chị L. và con ruột trong nhà, đòi cho nổ bình gas nếu chị L. không gặp Lập.

Sáng 19.9, Công an P.Hưng Phú, Q.Cái Răng,TP.Cần Thơ tiếp tục lấy lời khai nhằm củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý đối với Nguyễn Thành Lập (35 tuổi), ngụ TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Trước đó lúc 22 giờ 15 ngày 18.9, sau khi đi nhậu về, Lập tìm đến nhà vợ cũ là chị N.T.T.L (35 tuổi, đã ly dị 9 năm, ngụ tại KCD Hưng Phú, Quận Cái Răng,TP.Cần Thơ) để thăm con trai (14 tuổi, là con chung của của Lập và chị L.).
Sau khi vào nhà, Lập chỉ gặp con và người chồng mới của chị là anh L V.C.T (46 tuổi) đang ở nhà, không thấy chị L. nên Lập nhiều lần điện thoại yêu cầu chị L. về để nói chuyện. Tuy nhiên, chị L. kiên quyết không về.
Tức giận, Lập liền khóa chốt trong nhốt anh T. và con trai của Lập trong nhà, sau đó mang bình gas dùng để nấu ăn trong nhà ra doạ sẽ cho nổ, nếu chị L. không chịu cho Lập gặp mặt.
Nhận được tin báo của người dân, Công an P.Hưng Phú và Công an Q.Cái Răng có mặt tại hiện trường để giải cứu, đồng thời điện báo cho lực lượng PCCC điều xe đến căn nhà trên nhằm đề phòng Lập cho nổ bình gas.
Sau khi khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, Lập vẫn kiên quyết không mở cửa và cố thủ bên trong. Lực lượng công an đứng bên ngoài đã nhiều lần khuyên can, nhưng Lập vẫn không mở cửa.
Sau khi thương lượng bất thành, lực lượng Công an đã huy động cả người thân trong gia đình của chị L. đến để tiếp tục vận động, khuyên can. Sau đó, Lập đồng ý sẽ mở cửa và thả anh T. và đứa con trai của Lập với điều kiện, gia đình chị L. cam kết là không yêu cầu chính quyền địa phương bắt Lập.
Việc thương lượng kéo dài đến gần 12 giờ. Khi gia đình chị L. và Công an phường viết giấy cam kết đưa vào bên trong cho cho Lập xem, Lập mới chịu mở cửa để lực lượng Công an giải thoát 2 con tin.
Sau đó Lập cũng đồng ý về Công an phường để làm việc và lấy lời khai ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.