20 năm tù vì “cuồng” ghen

01/12/2015 12:18 GMT+7

Đang làm ăn ở TP.HCM, nghe chuyện vợ ngoại tình , Nguyễn Đức Đoàn (49 tuổi, ngụ ở xã Phù Lưu Tế, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội) lập tức đón xe khách ra Hà Nội và đâm “tình địch” suýt tử vong.

Đang làm ăn ở TP.HCM, nghe chuyện vợ ngoại tình, Nguyễn Đức Đoàn (49 tuổi, ngụ ở xã Phù Lưu Tế, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội) lập tức đón xe khách ra Hà Nội và đâm “tình địch” suýt tử vong.

Bị cáo Đoàn tại phiên sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội - Ảnh: Nam AnhBị cáo Đoàn tại phiên sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội - Ảnh: Nam Anh
Nguyễn Đức Đoàn và vợ là bà Nguyễn Thị H. (49 tuổi, quê ở xã Phù Lưu Tế, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội) kết hôn với nhau đã hơn 20 năm nay và có 2 con chung. Do cuộc sống khó khăn, nhiều năm trước ông Đoàn đã phải vào TP.Hồ Chí Minh làm ăn. Ở Hà Nội, bà H. vẫn tiếp tục với việc chạy chợ và nuôi các con ăn học.
Năm 2012, khi ở đất Sài thành, ông nghe phong thanh chuyện vợ có tình cảm với người đàn ông tên Dương Đình D. kém bà H. đến 6 tuổi, trú cùng H.Mỹ Đức. Cơn ghen nổi lên, sau nhiều đêm suy nghĩ, tháng 9.2012, ông Đoàn quyết định đón xe khách ra Hà Nội để hỏi ngọn ngành. Bà H., vợ ông đã thừa nhận có tình cảm với anh D. Ông Đoàn đã nhiều lần hẹn “tình địch” gặp mặt nói chuyện nhưng anh D. liên tục không tới, né tránh. Bực tức, ông to tiếng và buộc vợ phải hứa sẽ không tái phạm. Nhận được lời hứa từ bà H., ông Đoàn quay vào miền Nam làm ăn tiếp.
Cuộc sống ở xa nhà khiến người đàn ông ghen tuông không thôi nghĩ việc vợ tiếp tục dan díu cùng tình nhân. Vì thế, mới được 2 tháng xa vợ, ông Đoàn lại đón xe khách ra Hà Nội và quyết định sinh sống tại địa phương. Tuy nhiên, ở quê ông lại không ít lần phải nghe lời bàn tán của hàng xóm rằng, vợ ông vẫn ngoại tình với anh D. Cơn ghen nổi lên, ông Đoàn quyết trả thù.
Trong buổi sáng cuối tháng 11.2012, ông Đoàn đi ăn sáng cùng một vài người bạn. Sau khi uống hết chai rượu gần nửa lít, ông Đoàn về nhà bố đẻ ở cùng xã, nhưng không gặp. Lúc định về nhà mình, thì ông Đoàn thấy anh D. đứng nói chuyện với người hàng xóm. Rượu vào cùng với ấm ức dồn nén, ông Đoàn quay lại nhà bố đẻ tìm được con dao chọc tiết lợn. Lợi dụng lúc anh D. đang lúi húi tra chìa vào ổ khoá xe máy, ông Đoàn lén đi tới, đâm một nhát trúng lưng anh D. Mặc cho anh D. cố bình tĩnh làm lành, nhưng ông Đoàn vẫn “hăng máu” muốn đâm tiếp. Nạn nhân bỏ chạy, kêu cứu, vẫn bị ông Đoàn đuổi kịp và đâm tiếp một nhát trúng ngực. Lúc đó, em trai và em họ của anh D. thấy người thân nằm gục dưới đường, nên chạy tới can ngăn, nhưng bị ông Đoàn rượt đuổi và đâm 2 người này trọng thương. Nhiều người dân đã vào cuộc ngăn cản thì người đàn ông này mới dừng tay, bỏ về nhà. Trong khi đó, anh D. và 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu nên đã thoát chết. Tuy nhiên, anh D. bị thương tổn tới 78% sức khoẻ, em trai anh cũng thương tích 34%.
20 năm tù và 400 triệu đồng bồi thường
Sau khi gây án, ông Đoàn bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh. Ông ta sống chui lủi và hàng ngày kiếm sống dưới “vỏ bọc” của người đàn ông nhếch nhác bán ngô luộc. Sau hơn 2 năm trốn truy nã, tháng 12.2014, ông Đoàn bị bắt và được di lý ra Hà Nội chịu sự phán xét của pháp luật. Đứng trước vành móng ngựa phiên xử sơ thẩm ngày 17.11.2015 của TAND TP.Hà Nội, bị cáo gày gò, yếu ớt và già hơn nhiều so với tuổi. Bà H. cùng tình nhân là anh D. cũng có mặt trong buổi thẩm vấn diễn ra hơn 2 tiếng. Bị cáo Đoàn trình bày, có biết chuyện vợ vào nhà nghỉ với tình địch nhưng không bắt được tận tay. Bà H. cũng thừa nhận có cùng anh D. vào nhà nghỉ tâm sự.
Trước lời khai của vợ chồng bị cáo Đoàn, anh D. cho rằng, quan hệ với bà H. chỉ là làm ăn, buôn bán. Việc có qua lại với nhau là vì giữa hai người có vay mượn tiền. “Vợ chồng bị cáo có âm mưu nào đó đối với tôi”, bị hại bức xúc trình bày. Anh D. bảo, từ ngày gặp nạn, gia đình bị cáo không có qua lại thăm hỏi, động viên và khắc phục hậu quả. Anh đề nghị tòa xử nghiêm hành vi côn đồ của Đoàn, đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường 400 triệu đồng các khoản cho anh em mình. Xét thấy có đủ cơ sở để cáo buộc hành vi giết người của Đoàn, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.