21 ngày đêm nằm rừng phá chuyên án ma túy lớn

Bắt giữ 8 kg ma túy vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh Lực lượng phòng chống ma túy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Kon Tum phối hợp với Công an tỉnh Atapư (Lào) đã bắt gọn nhóm buôn ma túy lớn nhất ở Tây nguyên từ trước đến nay với 40 bánh heroin.

Thượng tá Trần Minh Lợi, Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum), cho biết từ tháng 12.2016, nhận tin một lượng lớn ma túy được tập kết tại tỉnh Atapư để chuẩn bị tuồn qua biên giới vào VN, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã sang làm việc với Công an tỉnh Atapư, phối hợp cùng "đánh án". Chuyên án được xác lập ngày 19.10.2017 và được báo cáo lên Bộ Tư lệnh BĐBP.
Sau đó, thượng tá Lợi và một sĩ quan biên phòng được lệnh sang Lào, vào vai một chủ gỗ người VN để tiếp cận “chủ hàng” là Khăm Cợt (30 tuổi) và Khăm Kẹo (29 tuổi, cùng quốc tịch Lào). Qua nhiều lần kiểm tra, Khăm Cợt và Khăm Kẹo mới tin tưởng “2 chủ gỗ" người Việt và quyết định giao hàng.
Trưa 14.11, khi Khăm Kẹo ôm gói hàng gồm 40 bánh heroin từ bụi rậm ra vệ đường để chuẩn bị giao thì bị tổ đánh án gồm biên phòng VN và công an Lào bắt quả tang. Khai thác nóng Khăm Cợt và Khăm Kẹo, tổ công tác tiếp tục truy bắt hai tên khác. Tổ công tác đã bàn giao tang vật và nghi phạm cho các cơ quan chức năng Lào.
Ngày 16.11, thượng tá Lê Thanh Tùng, Phó chỉ huy trưởng BĐBP Kon Tum, cho biết: “Chúng tôi quyết tâm rất cao khi đánh án. Bởi đây là đất bạn, điều kiện ăn nghỉ khó khăn, nóng bức, đầy muỗi và ve. Anh em phải ở lại trong rừng suốt 21 ngày chuyên án diễn ra. Thức ăn thì mì tôm hoặc cử người đi mua xôi. Chỉ riêng lần mật phục gần nhất để bắt, mất đến ba ngày. Đêm nào anh em cũng phải thức trắng”. Ngày 16.11 Bộ Tư lệnh BĐBP đã thưởng nóng cho Ban Chuyên án Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum 50 triệu đồng.

tin liên quan

Phá đường dây nhập thuốc lắc từ Đức theo đường hàng không
Ngày 15.11, Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ hình sự Phạm Võ Thành Trung (23 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Võ Hoàng Thân Sơn (26 tuổi, ngụ TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để mở rộng điều tra vụ vận chuyển ma túy bằng đường hàng không từ Đức về Đà Nẵng.
* Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, các đơn vị thuộc cơ quan này phát hiện lô hàng ma túy vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh từ Hà Lan về Hà Nội và TP.HCM. Kết quả kiểm tra cho thấy, khi khám xét kiện hàng nêu trên có 9 túi ni lông (5 túi màu đen, 4 túi màu đỏ, hình thức bên ngoài là cà phê), thu giữ gần 8 kg ma túy (26.700 viên nén hình tam giác màu xanh da trời). Đội kiểm soát phòng, chống ma túy Cục Hải quan TP.Hà Nội lấy mẫu thử nhanh thì phản ứng dương tính với chất ma túy tổng hợp MDMA/ESTASY.
Các lực lượng phòng chống ma túy của hải quan đã phối hợp với Phòng 7 - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, bắt giữ 3 đối tượng (2 đối tượng tại Hà Nội và 1 đối tượng tại TP.HCM). Toàn bộ tang vật đã được chuyển giao cho Phòng 7 để tiếp tục điều tra mở rộng.

tin liên quan

Chặn bắt ô tô chở súng và ma túy
Ngày 1.11, lực lượng công an thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã chặn bắt 1 ô tô chở theo ma túy và súng quân dụng lưu thông trên QL1A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.