24 giờ truy bắt kẻ trộm bắn thiếu tá công an

01/06/2016 06:07 GMT+7

Với sự phối hợp của nhiều lực lượng, chiều 31.5, Công an tỉnh Sơn La đã khống chế, bắt giữ được nghi phạm dùng súng K59 bắn một thiếu tá công an bị thương.

Trước đó, từ chiều 30.5, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng Công an tỉnh Sơn La và Công an TP.Sơn La cùng với chó nghiệp vụ đã được huy động, thức trắng đêm để bao vây một quả đồi thuộc địa phận tổ 1, P.Tô Hiệu, TP.Sơn La, nơi nghi phạm lẩn trốn. Vào khoảng
15 giờ chiều qua, sau hàng loạt tiếng súng nổ thị uy, hàng chục cảnh sát cơ động có trang bị áo giáp chống đạn đã ập vào khống chế thành công nghi phạm Hà Thanh Bình (26 tuổi, ngụ Bản Vặt, xã Mường Sang, H.Mộc Châu, Sơn La). Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Trần Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ tổ 3, P.Quyết Thắng), người đi cùng với Bình thực hiện vụ trộm cắp tài sản và gây ra vụ nổ súng.
Trả lời Thanh Niên chiều qua, một lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La cho biết trước khi ập vào khống chế nghi phạm, lực lượng công an đã nhiều lần vận động, kêu gọi đầu hàng nhưng người này kiên quyết cố thủ.
“Từ chiều tối hôm trước, chúng tôi đã xác định được chính xác vị trí đối tượng ẩn náu nhưng do trời tối, đối tượng có trang bị vũ khí quân dụng nên Ban Giám đốc công an tỉnh đã thống nhất biện pháp siết chặt vòng vây, chờ thời cơ thuận lợi khống chế, đảm bảo tuyệt đối an toàn cũng như tránh xảy ra những thương tích không đáng có”, vị này cho biết.
Theo thông tin ban đầu, chiều 30.5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến (ở P.Quyết Thắng) bị kẻ gian đột nhập nhà, lấy trộm một số tài sản và tiền mặt, tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng. Nhận được tin báo, thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó công an P.Quyết Thắng, TP.Sơn La cùng cán bộ, chiến sĩ công an phường lập tức xác minh, tổ chức truy bắt nghi phạm.
Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Công an P.Quyết Thắng phát hiện 2 người tình nghi nên đã tiếp cận và yêu cầu kiểm tra nhưng họ không chấp hành.
Ngay sau đó, một trong 2 người đã rút súng ngắn bắn thẳng vào thiếu tá Nguyễn Minh Tú. Do khoảng cách gần nên thiếu tá Tú đã lao vào ôm quật ngã người cầm súng khiến viên đạn đi chệch hướng. Tuy nhiên, người này chống trả quyết liệt và tiếp tục bắn phát thứ 2 trúng đùi phải thiếu tá Tú rồi mang ba lô bỏ chạy lên một quả đồi thuộc địa phận tổ 1, P.Tô Hiệu.
Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn của súng quân dụng K59 và một số vật chứng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản tại nhà bà Bùi Ngọc Yến. Thiếu tá Tú sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La và may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.