24 năm trốn truy nã tội giết người, cướp tài sản

13/03/2017 11:18 GMT+7

Sau khi cùng với người em trai ra tay sát hại người quen để cướp tài sản, Nguyễn Thị Kim Chi (47 tuổi, ngụ Bà Rịa -Vũng Tàu) đã trốn truy nã trên 24 năm mới bị bắt giữ.

Hai chị em giết người, cướp tài sản
Vào năm 1992, Nguyễn Văn Ấn (21 tuổi, em trai Chi) học nghề sửa xe gắn máy nên có quen biết với ông Nguyễn Văn Hoa (buôn bán xe máy). Ngày 3.3.1992, ông Hoa đến tiệm sửa xe nhờ Ấn tìm mua giúp chiếc xe honda đời 78. Ấn chở ông Hoa đi nhiều nơi tìm mua xe nhưng không có.
Biết ông Hoa có vàng nên Ấn nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản. Ấn chở ông Hoa đến nhà của Chi nói dối nơi này có bán xe nhưng chủ nhà đi vắng và hẹn chiều quay trở lại. Mục đích của Ấn nhằm lừa ông Hoa đến tại nhà Chi để giết rồi cướp tiền vàng.
Trưa cùng ngày, Ấn về bàn với Chi tìm cách giết ông Hoa để lấy tiền vàng thì Chi đồng ý. Ấn bảo Chi, khi ông Hoa quay lại hỏi mua xe thì nói chồng đi vắng, hẹn sáng hôm sau đến sớm. Đến chiều cùng ngày, ông Hoa tìm đến nhà Chi hỏi mua xe thì Chi trả lời như những gì Ấn chỉ dẫn trước đó.
Để chuẩn bị sát hại ông Hoa, Ân chuẩn bị cái búa sắt để dưới giường ngủ. Đúng hẹn, 6 giờ ngày 4.3.1992, ông Hoa đến nhà Chi hỏi mua xe honda thì Ấn nói đang dựng dưới bếp. Ông Hoa đi phía trước còn Ấn đi theo sau. Khi ông Hoa đến cửa bếp thì Ấn dùng búa đập từ phía sau gáy nạn nhân. Ông Hoa la lên “bớ cướp” rồi đi được vài bước thì gục xuống đất nằm ôm đầu. Ấn dùng búa đập nhiều cái vào đầu ông Hoa.
Khi thấy nạn nhân chưa chết, Ấn bịt miệng ông Hoa lại và dùng dao đâm vào bụng, rồi tiếp tục dùng tay bóp cổ cho đến chết. Sau đó, Ấn dùng dao chặt hai ngón tay để lấy 4 nhẫn vàng và lục lấy nhiều nhẫn vàng khác mà ông Hoa để troong túi quần. Lúc này, Chi nói với Ấn: “Thôi chạy đi không chết bây giờ” rồi lấy xe đạp bỏ trốn. Ấn ở lại lau vết máu, bỏ xác ông Hoa vào thùng gỗ đào lỗ tại nhà bếp chôn nạn nhân thì bì người dân phát hiện báo công an bắt quả tang.
Ngày 26.5.1992, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử đã xử phạt Nguyễn Văn Ấn tử hình về tội giết người, 10 năm tù về tội cướp tài sản của công dân. Tổng hợp hình phạt là tử hình.
24 năm trốn truy nã
Đối với Nguyễn Thị Kim Chi, sau khi trốn khỏi địa phương đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định truy nã trên toàn quốc. Trong thời gian trốn lệnh truy nã, Chi đã sống lang bạt ở Gia Lai, Đồng Nai nhưng không đăng ký tạm trú, tạm vắng và không vi phạm pháp luật hay phạm tội nào khác. Sau đó, Chi đến H. Định Quán (Đồng Nai) sinh sống.
Qua sát soát, ngày 14.10.2016, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an xã Phú Hòa (H.Định Quán, Đồng Nai) đã bắt giữ được Chi. Quá trình phục hồi điều tra, Chi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai của Ấn. Chi khai chỉ được Ấn cho 6 chỉ vàng, 1 đồng hồ. Trong quá trình bỏ trốn, Chi bán được 1,2 triệu đồng.
Ngày 7.3, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Chi 12 năm tù giam về tội giết người, 3 năm tù giam về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo nhận là 15 năm tù giam.
Chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng, trốn truy nã 21 năm
Công an tỉnh Bình Phước vừa bàn giao cho Công an Hà Tĩnh đối tượng Nguyễn Phong Lục (54 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị bắt giữ theo lệnh truy nã, sau gần 21 năm bỏ trốn. Theo hồ sơ, trong thời gian 1995- 1996, Lục làm nhân viên tại một trung tâm hợp tác đưa người lao động đi nước ngoài tại tỉnh Hà Tĩnh. Lợi dụng vai trò của mình, Lục đã chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của nhiều người, sau đó bỏ trốn. Ngày 17.6.1996, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Phong Lục về hành vi “chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa”. Suốt hành trình 21 năm lẩn trốn truy nã, Lục đã phiêu bạt qua nhiều tỉnh thành phía Nam. Trước khi xộ khám, Lục ở ẩn tại TP.HCM, khi thấy động tĩnh, Lục đã di chuyển đến Bình Dương, rồi Bình Phước với ý định lên các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục hành trình chạy trốn của mình thì bị bắt.
Phước Hiệp

tin liên quan

Bắt kẻ giết người bỏ trốn 20 năm
Hôm qua 15.1, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) đã bắt được đối tượng Hồ Văn Điểm (SN 1972, quê Quảng Bình) tại một làng chài nằm trên địa bàn thị xã. Điểm là một đối tượng giết người bị Công an Quảng Bình truy nã 20 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.