7 người nhập viện vì ngộ độc nấm rừng

Phạm Anh
Phạm Anh
14/10/2020 05:10 GMT+7

Thấy nấm có hình dáng như nấm mối mọc ven bìa rừng nên một người dân đã hái về nấu cho cả nhà ăn, khiến 7 người nhập viện vì ngộ độc nấm rừng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết khoảng 3 giờ ngày 13.10, bệnh viện tiếp nhận 7 người trong cùng một gia đình ở xã Trà Thanh, H.Trà Bồng (Quảng Ngãi) bị ngộ độc nấm rừng, gồm: bà Hồ Thị Thiết (53 tuổi), Hồ Thị Nga (30 tuổi, con dâu bà Thiết), Hồ Thị Hoa (24 tuổi), Hồ Văn Suối (25 tuổi), Hồ Minh Tuệ (25 tuổi), Hồ Thị Kim Ngân (2 tuổi), Hồ Thị Phương Dung (3 tuổi).
Trước khi nhập viện, những người này đều trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy liên tục, kiệt sức. Bệnh nhân Hồ Minh Tuệ cho biết chiều tối 12.10, trên đường đi làm về thấy nấm có hình dáng như nấm mối mọc ven bìa rừng nên đã hái về nấu cho cả nhà ăn. Sau khi ăn, 7 người trong nhà đều có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.
Bác sĩ Lâm Thị Bích Hồng, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, cho biết 7 bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, nhưng cần điều trị tích cực.
Trước đó vào tháng 5, có 3 người trong một gia đình ở huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) bị thiệt mạng do ngộ độc nấm rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.