Áo ấm đến với trẻ vùng cao

08/12/2014 05:05 GMT+7

Trong các ngày từ 6 - 9.12, Báo Thanh Niên và tỉnh đoàn các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang cùng nhà tài trợ là Văn phòng đại diện Công ty Dragon Capital tổ chức trao 2.100 suất quà gồm áo ấm, sữa (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho học sinh ở các điểm trường vùng cao.

 Áo ấm đến với trẻ vùng cao
Đại diện Công ty Dragon Capital tặng áo ấm cho học sinh Trường tiểu học Xuân La (H.Ba Bể, Bắc Kạn) - Ảnh: Nguyễn Trang

Tại Pác Nặm, H.Ba Bể (Bắc Kạn), 700 phần quà đã được trao tận tay các em học sinh các trường tiểu học Xuân La, Bộc Bố, Cổ Linh, Cao Thượng vào ngày 6.12. Thầy Triệu Văn Trung - Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân La cho biết: “Đã vào mùa đông nhưng các em học sinh ở đây hầu như chẳng có áo ấm mới, vẫn chỉ là những chiếc áo sờn cũ mặc đi mặc lại quanh năm. Được nhận áo mới, mấy đứa trẻ thích lắm”. Nhà cách trường hơn 10 km, bé Triệu Thị Liều được mẹ chở đi từ 5 giờ sáng để đến trường. Tay cầm chiếc áo ấm mới, mẹ của bé cẩn thận mặc cho con, vừa mặc vừa nói: “Mừng quá, thế là năm nay cháu có áo mới rồi, còn chỗ sữa này sẽ mang về cho đứa em nó ở nhà”.

Chia tay H.Ba Bể, chúng tôi lại tiếp tục vượt qua hơn 200 km đường núi quanh co để đến các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn nằm ở phía tây tỉnh Cao Bằng. Tại đây, đoàn đã tặng quà cho các em học sinh tại các trường tiểu học Huy Giáp, Thái Học và Nà Sài.

Cô Nguyễn Thúy Điệp - Hiệu phó Trường tiểu học Huy Giáp (H.Bảo Lạc) tâm sự: “Mùa đông rét mướt nhưng các em vẫn chân trần, mặc mỗi cái áo sơ mi mỏng co ro đến trường, thương lắm. Học sinh của trường 90% là người dân tộc Dao, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thay mặt nhà trường, xin cảm ơn đoàn công tác của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ rất nhiều”. Sắp tới, vào ngày 9.12, chương trình sẽ tiếp tục đến với 700 học sinh H.Mèo Vạc (Hà Giang).

Chương trình tặng áo ấm, sữa, học bổng Nguyễn Thái Bình và quà tết cho người nghèo do Văn phòng đại diện Công ty Dragon Capital tài trợ với tổng trị giá 1 tỉ đồng. Theo đó, chương trình sẽ triển khai tặng 4.100 phần quà gồm áo ấm và sữa cho học sinh các trường tiểu học vùng cao, biên giới tại các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lâm Đồng, tổng cộng 600 triệu đồng; trao 200 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh, sinh viên nghèo tỉnh Hậu Giang với tổng trị giá 200 triệu; trao 500 suất quà giúp người nghèo ăn tết tại tỉnh Lâm Đồng...

Nguyễn Trang

>> Tặng áo ấm cho người vô gia cư
>> Tặng áo ấm cho học sinh khó khăn
>> Tặng áo phao cho ngư dân
>> Tặng áo phao cho học sinh vùng biển  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.