Ba hung thủ tạt a xít nữ sinh lĩnh 18 năm 6 tháng tù

24/07/2017 19:53 GMT+7

Ba bị cáo tạt a xít nữ sinh bị TAND Q.Gò Vấp (TP.HCM) tuyên phạt tổng cộng 18 năm 6 tháng tù về tội 'cố ý gây thương tích'. Đồng thời phải bồi thường cho nạn nhân 900 triệu đồng.

Ngày 24.7, TAND Q.Gò Vấp đưa ra xét xử và tuyên phạt 3 bị cáo tạt a xít nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (21 tuổi, quê Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam) tổng cộng 18 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.
Theo cáo trạng, Lương Thúy Kiều Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (cùng 22 tuổi, quê Bình Thuận) là bạn học và có quan hệ đồng tính với nhau.
Tháng 7.2014, Quyên và Duyên cùng vào TP.HCM sống và thuê phòng trọ tại Q.Gò Vấp để học trường Cao Đẳng kinh tế Miền Nam. Thời gian này, Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, quê Bình Thuận) quen và yêu Quyên nhưng Quyên không đáp lại. Sau đó, Quyên và Duyên phát sinh mâu thuẫn nên Duyên chuyển đến phòng trọ sống chung với Hoàng Tăng Thị Thu Hương.
Tháng 12.2015, Tâm chuyển đến ở cùng với Quyên. Tâm và Quyên bàn bạc, lên kế hoạch mua a xít và thuê Phạm Hoàng Long (20 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) với giá 1 triệu đồng để Long cầm hóa chất tạt vào mặt Duyên.
Ba hung thủ tạt axit nữ sinh lĩnh án 1
Hội đồng xét xử tuyên án Ảnh: H.N
Trưa 30.3.2016, khi tan học, thấy Hương và Duyên chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho Tâm và Long đứng đón ở đường Phạm Văn Chiêu (P.14, Q.Gò Vấp).
Khi thấy Hương và Duyên, Tâm vượt lên chặn đầu xe của hai nữ sinh còn Long ngồi sau cầm ca a xít tạt vào trúng mặt Hương, khiến nạn nhân bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến mù.
Tại phiên toà, Tâm và Long đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tâm khai nhận đã bàn bạc cùng Quyên và thuê Long đi mua a xít để tạt Duyên.
Khi HĐXX hỏi vì sao Tâm lại làm như vậy thì Tâm nói do muốn lấy lòng Quyên nên đã làm cho Quyên vui. Tâm còn nói biết rõ tác hại của a xít nên sau khi mua về đã pha loãng và dùng tay, thịt heo thử thì chỉ gây bỏng nhẹ. Trong lúc pha chế a xít cũng có mặt Quyên.
Còn Long khai việc nhận lời thực hiện hành vi không phải vì tiền mà là vì Long và Tâm là bạn, Long muốn giúp Tâm nhưng không biết trong ca là a xít.
Trong khi đó, Quyên lại một mực chối tội. Quyên cho rằng dù các bên có bàn bạc nhưng Quyên không trực tiếp thực hiện. Việc tạt a xít là Tâm và Long tự làm.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Quyên 7 năm tù, Tâm 6 năm tù và Long 5 năm 6 tháng tù. Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại tổng số tiền 900 triệu đồng (mỗi bị cáo bồi thường 300 triệu đồng).
Trước đó, ngày 20.4, TAND Q.Gò Vấp đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm.
Tuy nhiên, tại phiên tòa, Quyên cho rằng mình bị ép cung. Quyên khẳng định không đi mua a xít và không biết chuyện gì. Quyên đang đi đường thấy đông người nên ghé lại xem mới biết Hương bị thương nên đưa Hương vào bệnh viện.
Sau khi xét hỏi, HĐXX đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ nhiều tình tiết, trong đó có việc ai là người chủ mưu gây án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.