Ba người trong dòng họ đột tử liên tiếp cùng triệu chứng

19/08/2017 18:24 GMT+7

Trong vòng 3 tuần, 3 người đàn ông trong cùng một dòng họ tử vong liên tiếp với các triệu chứng như nhau và đều vào thứ 6 hằng tuần.

Trường hợp đầu tiên là anh Rơ Châm Yung (20 tuổi, trú làng Krái, Thị trấn Phú Hòa, H.Chư Păh, Gia Lai).
Tối 4.8, Yung cùng một số người uống rượu tại nhà anh ruột của mình là Rơ Châm Jưm (29 tuổi, trú cùng làng). Mới uống được chút rượu thì Yung ngã lăn ra nền nhà, mọi người đưa anh Yung đi cấp cứu nhưng đã muộn.
Tiếp đó, vào ngày 11.8, già làng làng Krái là Rơ Châm Lep (72 tuổi) bác ruột của Yung, đang quét vôi thì bất ngờ ngã lăn ra đất bất tỉnh. Khi người thân phát hiện đưa ông Lep vào bệnh viện cấp cứu thì xác định ông đã tử vong trước đó.
Đến sáng 18.8, anh ruột của Yung là Rơ Châm Jưm đang trên đường đi mua bánh cho con thì cũng ngã quỵ bên đường và tử vong với cùng triệu chứng như 2 trường hợp trên.

Ông Ksor Van, thôn trưởng làng Krái nói: "Người làng thấy 3 người tử vong trong làng tử vong với các triệu chứng giống nhau như sốt, kêu đau đầu, ngã quỵ bất tỉnh, tay chân co quắp dẫn đến tử vong thì rất hoang mang. Chúng tôi mong ngành y tế tìm hiểu để người dân yên tâm".

Người làng đang hoang mang vì hai anh em ruột chết cùng triệu chứng Ảnh: Trần Hiếu
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Trà, Giám đốc Trung tâm Y tế H. Chư Păh, cho biết: “3 trường hợp trên nhập viện trong tình trạng đã ngừng thở, tim ngừng đập. Chúng tôi đã cố gắng dùng các biện pháp và phương tiện sẵn có để cấp cứu nhưng đã muộn".
"Trung tâm y tế xác định ban đầu bệnh nhân đã tử vong ngoài viện chưa rõ nguyên nhân. Hiện chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận làng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”, ông Trà cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.