Ba người trong dòng họ đột tử liên tiếp: Phun thuốc sát trùng làng Krái

22/08/2017 20:22 GMT+7

Nhân viên y tế tiến hành phun thuốc sát trùng, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của 3 người trong cùng một dòng họ.

Ngày 22.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Trà, Giám đốc Trung tâm y tế H.Chư Păh (Gia Lai), cho biết cán bộ của Trung tâm y tế dự phòng Gia Lai đã tiến hành phun thuốc diệt trùng cho cả làng Krái (TT.Phú Hòa, H. Chư Păh) và làm các công tác khử trùng.
Công tác điều tra nguyên nhân vụ việc cũng được tiến hành.
Cả 3 người đều tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Kết luận ban đầu của bệnh viện cho biết "bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân".
Đến nay, việc trúng độc hay bệnh dịch dẫn đến việc 3 người trong cùng một dòng họ, trong đó có hai anh em ruột tử vong được loại trừ.
Như Thanh Niên đã thông tin, chỉ trong vòng 3 tuần, 3 người đàn ông trong cùng một dòng họ tử vong liên tiếp và đều vào thứ 6 mỗi tuần, khiến dân làng Krái hoang mang.
Trường hợp đầu tiên là Rơ Châm Yung (20 tuổi) tử vong vào tối ngày 4.8. Tiếp đó, ngày 11.8, già làng làng Krái là Rơ Châm Lep (72 tuổi) bác ruột của Yung cũng ngã xuống tử vong khi đang quét vôi trong nhà.
Và sáng 18.8, anh ruột của Yung là Rơ Châm Jưm (29 tuổi) đang trên đường đi mua bánh cho con thì cũng ngã quỵ bên đường và tử vong với cùng triệu chứng như 2 trường hợp trên.
Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND H.Chư Pah nói: "Chúng tôi đã chỉ đạo ngành y tế và các ngành liên quan xuống làng tìm hiểu vụ việc. Hiện tâm lý của người dân đã tạm ổn. Những trường hợp tử vong này, theo báo cáo của bên y tế chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.