Bạc Liêu buộc thôi việc đội viên 'bảo kê' xây dựng trái phép

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
29/10/2019 09:50 GMT+7

Ông Phạm Chí Thức, đội viên Đội trật tự đô thị ở Bạc Liêu, bị buộc thôi việc, chấm dứt hợp động lao động , do có hành vi nhận tiền 10 triệu đồng để 'bảo kê' chủ nhà xây dựng trái phép.

Sáng 29.10, ông Nguyễn Quốc Minh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu), cho biết liên quan đến sai phạm của ông Phạm Chí Thức, đội viên Đội trật tự đô thị, thuộc Phòng Quản lý đô thị TP.Bạc Liêu do có hành vi nhận tiền 'bảo kê' chủ nhà xây dựng trái phép, Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu Huỳnh Quốc Ca vừa có quyết định buộc thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Phạm Chí Thức.
Theo ông Minh, trước đó, Chi bộ Phòng Quản lý đô thị TP.Bạc Liêu đã triển khai quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Chí Thức, do có hành vi vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, công vụ.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ phản ánh của người dân, qua kiểm tra, Phòng Quản lý đô thị TP.Bạc Liêu phát hiện ông Thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công trình xây dựng nhà ở kiên cố, trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ của hộ ông Lại Kim Tuyến (ở P.1, TP.Bạc Liêu), ông Thức báo cáo không đúng sự thật, trực tiếp nhận tiền “bảo kê” của chủ đầu tư 3 lần với số tiền 10 triệu đồng và mượn tiền 4 triệu đồng của ông Tuyến.
Ông Thức đã có hành vi vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, công vụ. Lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao trong thực thi nhiệm vụ, vi phạm về những điều đảng viên không được làm. Ngoài kỷ luật ông Thức, Phòng Quản lý đô thị TP.Bạc Liêu đã thành lập tổ kiểm tra để có hình thức xử lý công trình xây dựng nhà ở trái phép của hộ ông Tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.