Bác tin đồn vỡ đập thủy điện Nặm Đông 3

11/10/2017 11:21 GMT+7

Nước lũ cuồn cuộn chảy qua nhà điều hành Nhà máy thủy điện Nặm Đông 3 khi bên trong đang có 6 người bị cô lập. Tuy nhiên, những người này đã được giải cứu an toàn.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 11.10, ông Phạm Quốc Hưng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, khẳng định không xảy ra sự cố vỡ đập thủy điện tại Nhà máy thuỷ điện Nặm Đông 3, tại địa bàn xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Theo ông Phạm Quốc Hưng, qua xác minh từ lãnh đạo nhà máy này, sự việc xảy ra sáng sớm nay, khi lũ từ thượng nguồn dồn về quá nhanh, tràn qua khu nhà điều hành của thuỷ điện Nặm Đông 3. Khi đó, khu nhà đang có 6 người bị cô lập bởi nước lũ. Nhưng sau đó, cả 6 người đã được giải cứu kịp thời.
Cũng trong sáng nay, đoàn công tác do ông Nguyễn Anh Quân, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn, đã vào hiện trường kiểm tra tình hình, đánh giá thiệt hại.
“Nước lũ lớn tràn qua nhà điều hành nên người dân lầm tưởng là vỡ đập. Tôi khẳng định không có sự cố này, đập thủy điện là loại đập tràn trọng lực nên không thể bục vỡ khi có lũ”, ông Hưng khẳng định.
Cũng theo ông Phạm Quốc Hưng, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh nên đêm qua,10.10, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa lớn trên diện rộng. Lũ tràn qua nhà điều hành thủy điện Nặm Đông 3 cũng gây thiệt hại nặng cho vùng hạ du. Thống kê sơ bộ, tại địa bàn huyện Văn Chấn đã có 8 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn; còn tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn có tới 200 nhà dân bị ngập nước.
Đáng lo ngại, tại thị xã Nghĩa Lộ đang ghi nhận nước lũ dồn về từ thượng nguồn, khiến lũ trên suối Thia đang lên rất nhanh và có nguy cơ gây ngập úng trên diện rộng cho các khu dân cư vùng hạ du. Tỉnh Yên Bái đã yêu cầu chính quyền các địa phương rà soát, có phương án di chuyển người dân tại khu vực có nguy cơ ngập lụt sâu để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.