Bãi trông xe bị Chủ tịch Nguyễn Đức Chung 'chỉ mặt' đã sạch bóng xe

07/03/2017 11:29 GMT+7

Hàng nghìn chiếc xe được trông giữ tại bãi gần bến xe Mỹ Đình những ngày trước đã được các chủ bãi di chuyển.

Các bãi trông giữ xe gần bến xe Mỹ Đình mà báo Thanh Niên đã phản ánh trong bài viết: “Cận cảnh bãi trông xe trái phép tại Hà Nội” đến sáng nay (7.3) đã không còn một chiếc xe nào được gửi tại đây.
Theo ghi nhận của chúng tôi, các bãi trông xe liền kề có mặt tiền là đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đóng kín cửa, không còn nhân viên chèo kéo khách hay biển “Trông giữ xe ngày - đêm” như 3 ngày trước.
bai-trong-xe-trai-phep
Hình ảnh bãi trông xe trái phép gần bến xe Mỹ Đình chụp ngày 4.3 vừa qua Ảnh Minh Chiến
bai-trong-xe-trai-phep
Đến sáng nay (7.3), không còn một chiếc xe nào được trông giữ tại các bãi này nữa Ảnh Minh Chiến
Các bãi trông xe này nằm cách bến xe Mỹ Đình chỉ hơn 50 m, rộng hàng nghìn m2. Trong cuộc họp ngày 4.3 với các ban ngành thành phố, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thẳng thắn chỉ ra các bãi xe này có sự “chống lưng” của lãnh đạo quận, phường.
Đến sáng nay, hàng nghìn chiếc xe máy ở trong bãi những ngày trước đó đã được di chuyển. Tuy nhiên, hệ thống nhà tôn, khung thép, bạt… vẫn còn nguyên trạng trên khu vực đất nông nghiệp này.
Sáng cùng ngày, thượng tá Phạm Ngọc Kim - Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, cho biết: “Công an quận đã vận động, tuyên truyền và yêu cầu các cá nhân trông xe ở các bãi này di chuyển xe khỏi bãi, đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn quận”. Theo thượng tá Kim, trước đó khu vực này có nguồn gốc đất nông nghiệp, một số cá nhân đã lợi dụng để lập bãi trông giữ xe trái phép.
Cũng theo thượng tá Kim, sáng 7.3, Công an quận Nam Từ Liêm đã tăng cường lực lượng kiểm tra, nhắc nhở các vi phạm về trật tự đô thị, giao thông xung quanh bến xe Mỹ Đình. “Công an quận xác định khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình là trọng điểm trong công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn quận”.
Đối với các bãi trông giữ xe được cấp phép xung quanh bến xe Mỹ Đình, Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp trông xe thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, trong đó phải trừ diện tích vỉa hè dành cho người đi bộ.
Một số hình ảnh về bãi trông xe giữ xe gần bến xe Mỹ Đình sáng nay 7.3:
bai-trong-xe-trai-phep
Khu vực cổng bãi trông giữ xe ở đường Phạm Hùng ngày thường rất tấp nập, nay vắng vẻ, cửa đóng kín Ảnh Minh Chiến
bai-trong-xe-trai-phep
Chủ các bãi xe này đã di chuyển toàn bộ xe máy đi nơi khác Ảnh Minh Chiến
bai-trong-xe-trai-phep
Hình ảnh khác hẳn với những ngày trước đó, nơi từng trông giữ hàng nghìn chiếc xe máy trái phép Ảnh Minh Chiến
bai-trong-xe-trai-phep
Lác đác 1 vài chiếc xe máy chưa di chuyển hết Ảnh Minh Chiến
bai-trong-xe-trai-phep
Hệ thống nhà tôn, khung thép, bạt vẫn còn nguyên tại đây Ảnh Minh Chiến

tin liên quan

Cận cảnh bãi trông xe trái phép tại Hà Nội
Hôm nay 4.3, tại hội nghị 'Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị', Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định có tình trạng lãnh đạo các quận, phường đứng sau các bãi trông giữ xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.