Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ hủy quyết định bổ nhiệm Phó vụ trưởng 26 tuổi

05/10/2017 20:49 GMT+7

Sau khi nhận lại hồ sơ ông Vũ Minh Hoàng từ UBND TP.Cần Thơ, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ cũng đã thu hồi và huỷ các quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ông này.

Liên quan đến vụ bổ nhiệm “thần tốc” Vũ Minh Hoàng làm Phó vụ trưởng, Vụ kinh tế, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam bộ trước khi điều chuyển về làm Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ, chiều tối 5.10, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, cho biết hôm 2.10, ông đã ký quyết định thu hồi và hủy các quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm đối với ông Hoàng.
Ông Thắng cho biết sau khi ký quyết định nêu trên, ông đi họp ở Hà Nội nên có giao lại cho văn phòng triển khai quyết định trên cho ông Hoàng. Nếu ông Hoàng đã về nước thì mời ông Hoàng tới cơ quan để nhận quyết định.
“Hôm 3.10, tôi ra Hà Nội họp thì được Văn phòng Ban báo cáo là đã mời ông Hoàng vào triển khai quyết định vào hôm nay (ngày 5.10 – PV). Tuy nhiên, lúc nãy tôi gọi hỏi thì được báo là đã liên hệ nhưng ông Hoàng cho hay không vào Cần Thơ được mà cho địa chỉ để Văn phòng Ban gửi quyết định ra. Ngay trong chiều nay, Văn phòng đã gửi quyết định thu thu hồi và hủy đối với các quyết đình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Hoàng cho ông này theo đường bưu điện”, ông Thắng cho biết thêm.
Cũng theo ông Thắng, với quyết định ông vừa ký thì ông Vũ Minh Hoàng không còn là công chức, cán bộ và là người thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ. “Những việc liên quan ở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ còn rất nhiều nhưng phải chờ tôi họp ở trung ương về mới có thể giải quyết tiếp được”, ông Thắng nói thêm.
Như vậy có 3 quyết định liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng đã bị thu hồi và huỷ gồm: Quyết định 546 ngày 4.6.2014, tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng làm công chức của Ban với hình thức tuyển dụng không thông qua thi tuyển; Quyết định được thu hồi và hủy tiếp đến là quyết định 728a ngày 24.7.2015 về việc công nhận hết thời gian tập sự công chức; Quyết định 824 ngày 15.1.2016 về việc điều động và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ
Trước đó, ngày 15.9, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cũng đã ký quyết định thu hồi và hủy quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư – thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ. Đồng thời có văn bản chuyển toàn bộ hồ sơ của ông Hoàng cho Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ giải quyết.
Ông Vũ Minh Hoàng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện các quyết định của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và UBND TP.Cần Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.