Bận họp trung ương, ông Đinh La Thăng không dự tiếp xúc cử tri

09/05/2017 12:48 GMT+7

Sáng 9.5, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri ở H.Củ Chi.

Tổ đại biểu Quốc hội ở đây gồm có: ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP; bà Văn Thị Bạch Tuyết - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP; ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế TP.HCM.
Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng không có mặt tại buổi tiếp xúc. Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP - người được phân công thay ông Thăng chủ trì buổi tiếp xúc - cho biết Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đang bận họp ở trung ương nên không dự cuộc tiếp xúc cử tri này. Mọi ý kiến của cử tri sẽ được gửi cho đoàn đại biểu Quốc hội TP.
Tại buổi tiếp xúc, bà Đỗ Thị Cưỡng, cử tri xã Trung An, nói: “Với tư cách của một cán bộ nghỉ hưu và là cử tri, tôi thấy nạn tham nhũng chưa được đẩy lùi, tham nhũng ở trung ương vẫn còn… Tôi rất tâm tư vì tham nhũng từ cấp trung ương đến cơ sở đã làm thất thoát cho nhà nước nhiều tỉ đồng”.
Cử tri Bùi Văn Phú (Củ Chi) chia sẻ về chủ trương cần hồi tố, xử lý sai phạm của lãnh đạo đối với các vụ việc, kiện tụng dù người đó đã về hưu.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri còn chất vấn các vấn đề về môi trường, y tế, giáo dục, giao thông và chế độ với người có công với cách mạng…
Cử tri Phan Văn Vẹn, ấp 2, xã Hòa Phú cho hay Chính phủ tăng cường cách hành chính nhưng có nhiều việc liên quan đến thủ tục hành chính khiến người dân bức xúc.
“Người dân nghèo cất cái nhà, sửa nhà mà xin giấy tờ rất khó khăn, cất cái nhà tình thương cũng không được. Tôi kiến nghị Quốc hội gỡ khó cho dân nghèo được nhờ chút”, ông Vẹn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.