Bán thuốc tây nhưng không biết... chữ!

21/03/2012 03:01 GMT+7

Phải có sự giúp đỡ của cán bộ thanh tra, người đứng quầy bán thuốc tây mới viết được... tên của mình.

Thanh tra Sở Y tế Bình Dương vừa kiểm tra đột xuất tiệm thuốc tây Thanh Hòa (14/8, QL1A, KP.Bình Đường 2, P.An Bình, TX.Dĩ An) phát hiện 23 giấy chứng nhận sức khỏe đóng dấu của Bệnh viện  Quân đoàn 4 (17 tờ để khống); 2 phiếu khám bệnh khống đóng dấu của Bệnh viện đa khoa Bình Dương... Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện một số thuốc tây tại cơ sở này không rõ nguồn gốc và đã yêu cầu hủy tại chỗ.

Đáng chú ý, người đứng bán thuốc tên Đường Thị Hòa lại không biết viết họ tên và ký tên. Dù đã được cán bộ thanh tra y tế hướng dẫn nhưng phải đến 5 phút sau bà Hòa mới viết được tên mình. Rồi phải mất một thời gian khá dài, bà Hòa mới viết được dòng chữ: “thống Nhất Với Nuội Dung biên Bản và cơ sở Xinh tự hủy tại chổ Số thuốc và Mỉ Phẩm trên” (thống nhất với nội dung biên bản và cơ sở xin tự hủy tại chỗ số thuốc và mỹ phẩm trên).

Trong khi chờ bà Hòa ký tên vào biên bản, các cán bộ thanh tra ai cũng lắc đầu ngán ngẩm khi có một người đứng bán thuốc cho người bệnh lại có trình độ tệ đến như vậy.

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế Bình Dương, cho biết: “Theo quy định của ngành thì người đứng bán thuốc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện. Để được cấp giấy này thì người đó phải đáp ứng được về mặt trình độ văn hóa, đã qua lớp đào tạo, tập huấn về dược. Trong các trường hợp người bán thuốc không đủ các điều kiện quy định như nêu trên thì rất dễ gây nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như lấy nhầm thuốc, không hiểu hết các tính năng, tác dụng phụ của các loại biệt dược”.

Hôm qua 20.3, Thanh tra Sở Y tế Bình Dương cho biết bà Đường Thị Hòa vẫn chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến người bán thuốc và cơ sở kinh doanh.

Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.