Báo cáo vụ hành hung ở khu vực nhà máy xử lý rác

05/10/2017 11:32 GMT+7

4 người hành hung PV được xác định là công nhân một đơn vị trúng thầu đang thi công hàng rào cho Nhà máy Tâm Sinh Nghĩa.

* Chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm của Tâm Sinh Nghĩa
Ngày 4.10, đại tá Nguyễn Văn Nhớ, Trưởng công an H.Thạnh Hóa (Long An), cho biết Cơ quan CSĐT đã xác định và triệu tập 4 người hành hung phóng viên (PV) tác nghiệp tại khu vực Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa.
Ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND H.Thạnh Hóa, cho biết ngày 3.10 UBND huyện đã có báo cáo ban đầu với UBND tỉnh về vụ việc. 4 người hành hung PV được xác định là công nhân một đơn vị trúng thầu đang thi công hàng rào cho Nhà máy Tâm Sinh Nghĩa.
Theo ông Tạo, Nhà máy Tâm Sinh Nghĩa là nhà máy xử lý rác, nhưng lại gây ô nhiễm môi trường, nhất là mỗi khi trời mưa nước rỉ thải từ các đống rác trong nhà máy chảy ra ngoài. UBND huyện sẽ tiếp tục phối hợp Sở TN-MT tăng cường kiểm tra, yêu cầu nhà máy chấn chỉnh tình trạng này.

tin liên quan

Dân khổ sở vì bãi rác Tâm Sinh Nghĩa
Thời gian qua, nhiều người dân tại H.Đức Hòa (tỉnh Long An) phản ánh họ phải chung sống với khói lan tỏa và mùi hôi từ bãi rác Tâm Sinh Nghĩa, nằm trên đường Tam Tân, xã Phước Hiệp, H.Củ Chi, TP.HCM.
Như Thanh Niên thông tin, sáng 27.9, nhóm 3 PV gồm Nguyễn Thị Mận (Báo Long An), Cao Thị Kim Ngân, Phạm Đức Cảnh (Đài PT-TH Long An) tìm hiểu, ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân về Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa xả trực tiếp ra kênh 3 (đoạn thuộc ấp 3, xã Tân Đông, H.Thạnh Hóa) gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường thì có 4 người đến hăm dọa, ngăn cản không cho quay phim. Sau đó, 2 người xông vào, quật ngã PV Phạm Đức Cảnh rồi đánh, giật lấy máy quay phim, rút thẻ nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.