Bão giật trên cấp 12 ở Ninh Bình

28/07/2016 10:20 GMT+7

Cơn bão số 1 đổ bộ vào Ninh Bình trong đêm đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, đồng thời làm nhiều cây xanh bị gãy đổ; nhiều nhà dân bị tốc mái, nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Từ khoảng 20 giờ tối 27.7, bão số 1 với cấp gió từ cấp 6 đến cấp 7, kèm theo mưa lớn đã bắt đầu ảnh hưởng đến huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Đến khoảng 0 giờ rạng sáng 28.7, tâm bão đã trực tiếp quét qua địa phương này với gió giật trên cấp 12, quần đảo nhiều giờ. Đến khoảng 4 giờ sáng nay, gió bão mới bắt đầu ngớt, nhưng trên địa bàn vẫn xảy ra mưa lớn với lượng mưa ước tính từ 150 mm - 170 mm.
Lực lượng cứu hộ dọn dẹp cây xanh gãy đổ, để các phương tiện lưu thông an toàn ẢNH: HẢI TẦN
Ngay khi gió bão suy yếu dần, các lực lượng chức năng của tỉnh Ninh Bình đã khẩn trương tổ chức dọn dẹp những cây xanh gãy đổ trên đường, nhất là các tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn, nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện; đồng thời khẩn trương khôi phục lại hệ thống điện phục vụ công tác khắc phục hậu quả bão lụt và phục vụ đời sống của người dân.

tin liên quan

Bão số 1 gây mưa lớn ở các tỉnh phía bắc
Chiều 26.7, tại Hà Nội, ông Cao Đức Phát, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh phía bắc triển khai ứng phó với cơn bão số 1.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Chung Phụng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là cơn bão rất mạnh, có diễn biến phức tạp và hoành hành nhiều giờ sau khi đổ bộ vào đất liền. Hiện chưa có thống kê thiệt hại do bão gây ra, nhưng bước đầu các địa phương đã ghi nhận tình trạng nhiều cây xanh và hoa màu bị gãy đổ, nhiều nhà dân lợp tôn bị tốc mái, đồng thời gây mất điện trên diện rộng tại các địa phương. Rất may, bão số 1 đã không gây thiệt hại về người. 
Cây xanh ngã đổ ngổn ngang tại nhiều địa phương ở Ninh Bình ẢNH HẢI TẦN
Hiện các nơi tại Ninh Bình đang khẩn trương thống kê thiệt hại, đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do bão gây ra. “Với lượng mưa lớn như hiện nay sẽ gây tình trạng ngập úng trên diện rộng. Vì vậy, tỉnh Ninh Bình đang chỉ đạo các địa phương tích cực vận hành các trạm bơm tiêu úng cứu lúa mùa, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lụt, khôi phục sản xuất sau bão”, ông Phụng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.