Bão số 4: Một tàu vận tải biển trên đường trú bão bị chìm

12/09/2016 19:59 GMT+7

Một tàu vận tải biển đã bị đánh chìm tại khu vực cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chiều 12.9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế chiều 12.9 cho biết, Đồn biên phòng cửa khẩu Chân May (H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cùng Cảng vụ Chân Mây đang lập phương án trục vớt tàu biển số hiệu QNG 0279 (thuộc Công ty Mạnh Cường) sau khi tàu này bị sóng đánh chìm cách mũi Chân Mây Đông 500m.

Chiếc tàu gặp nạn này thực hiện công việc nạo vét cửa biển Tư Hiền, H.Phú Lộc.

Trước đó, lúc 15 giờ 30 ngày 11.9, tàu này xin vào cảng Chân Mây để tránh trú bão nhưng lại di chuyển vào hướng Đà Nẵng rồi bị sóng đánh chìm tàu.

Nhận được tin báo, Công ty TNHH nhà nước MTV cảng Chân Mây phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Chân Mây điều 1 tàu khẩn cấp ra biển cứu nạn và cứu được 3 người đi trên tàu. Hiện sức khỏe 3 người đã ổn định.

Tàu cá vào trú bão tại khu vực biển Thuận An, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

* Liên quan đến công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết đến 14 giờ chiều 12.9 toàn bộ các phương tiện tàu thuyền của Thừa Thiên - Huế đã vào bờ tránh trú bão an toàn; có 9 phương tiện tàu thuyền ngoại tỉnh với 71 lao động đang tránh trú mưa bão tại cảng Thuận An. Hiện toàn tỉnh còn 743ha lúa vụ hè đang thời kỳ thu hoạch nhưng chưa kịp gặt.

Đập Thảo Long, một trong những công trình quan trọng phải mở các cửa vận hành để đón lũ - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Liên quan đến công tác quản lý và vận hành các hồ đập thủy điện, thủy lợi, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết các công trình hồ đập đang ở mức an toàn, sẵn sàng đón lũ; riêng các hồ thủy lợi đã được tháo cạn nước để đón lũ; các công trình cống đập như Thảo Long, Cửa Lác, Cống Quan hiện đã được mở các cửa vận hành thoát lũ bảo vệ sản xuất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.