Bão số 8 đang di chuyển vào miền Trung

26/10/2012 03:08 GMT+7

Hôm qua 25.10, bão Sơn Tinh di chuyển vào biển Đông, trở thành cơn bão số 8 trong mùa mưa bão năm nay ở nước ta. Chiều tối cùng ngày, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 800 km về phía đông đông nam, cường độ mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km/giờ), giật cấp 10 - cấp 11.

Theo ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong hôm nay 26.10, bão sẽ di chuyển với tốc độ 25 km/giờ, theo hướng tây tây bắc và tiếp tục mạnh thêm. Sau khi tiếp cận quần đảo Hoàng Sa, bão số 8 sẽ tiến dần đến khu vực bờ biển miền Trung. “Khi tiếp cận bờ biển các tỉnh, bão số 8 đạt cường độ cấp 11 - cấp 12 và ở thời điểm này vẫn chưa thể xác định được địa điểm đổ bộ cụ thể của bão”, ông Tăng nói.

Bão số 8 đang di chuyển vào miền Trung
Bản đồ dự báo đường đi của bão số 8 (nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư)

Theo ông Tăng, hiện bão số 8 có quỹ đạo di chuyển rất phức tạp, vùng được dự báo nằm trong khu vực ảnh hưởng từ Quảng Nam - Đà Nẵng ra đến tận khu vực nam đồng bằng Bắc bộ. Đáng lưu ý, bão số 8 di chuyển với tốc độ rất nhanh, gấp đôi vận tốc của tàu cá, nên tại cuộc họp bàn và triển khai các biện pháp đối phó với bão số 8 chiều qua, các thành viên tham gia cuộc họp bày tỏ mối quan ngại đối với sự an toàn của 270 tàu cá với 2.600 người dân đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương tìm mọi cách liên lạc, hướng dẫn số tàu này di chuyển phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện...

Quang Duẩn - Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.