Báo tin cướp giả vì sợ vợ phát hiện việc bán nhẫn vàng trả nợ

Ông P. trình báo với công an là bị cướp lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Qua xác minh, công an xác định đó là tin báo giả. Ông P. thú nhận mình sợ bị vợ phát hiện chuyện nợ nần, nên dựng tin bị cướp

Sáng 19.12, tại UBND P.4, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng), Công an TP.Sóc Trăng tổ chức họp dân công bố quyết định xử phạt hành chính 750.000 đồng đối với ông T.V.P (54 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng) do hoang báo tin bị cướp.
Theo Cơ quan CSĐT, trưa ngày 9.12, sau khi dự đám cưới, ông P. trình báo bị cướp nhiều tài sản có giá trị. Theo trình báo của ông P., khi ra khỏi một nhà hàng (thuộc P.4, TP.Sóc Trăng), ông P. bị 2 thanh niên chạy xe gắn máy giả vờ hỏi đường rồi 1 người nhảy sang xe ông và dùng vật nhọn khống chế, ép ông P. chạy tới một bãi đất trống. Sau đó, 2 người này lấy của ông 1 chiếc nhẫn vàng 24 K trọng lượng 10 chỉ, 300.000 đồng cùng 1 điện thoại hiệu Nokia và 1 đồng hồ đeo tay.
Cũng theo ông P. trình báo, ông P. nhờ người gọi nhờ điện thoại gọi vợ lấy chìa khóa dự phòng để ông chạy xe về nhà. Chiều tối cùng ngày (9.12), ông P. mới xuống Công an P.4 trình báo vụ việc.
Sau khi tiếp nhận tin báo của ông P., cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định tin báo cướp của ông P. là không có cơ sở.
Qua làm việc với công an, ông P. thừa nhận thông tin vụ cướp như ông trình báo là không có thật. Nguyên nhân là do ông nợ bên ngoài mấy chục triệu đồng nên phải bán chiếc nhẫn để trả nợ. Do sợ gia đình biết chuyện nợ nần, sau khi bán nhẫn trả nợ, ông mua một chiếc nhẫn giả để đeo. Thời gian sau, nhẫn giả phai màu nên ông dựng lên vụ cướp để qua mặt vợ, con.
Sau khi nghe ông P. kể chuyện bị cướp, con ông P. đã gửi thông tin này cho nhiều người với mục đích cảnh báo, cảnh giác. Thông tin "cướp giữa ban ngày" lại được nhiều người khác chia sẻ trên mạng xã hội. Đã có không ít những lời bình ác ý, xúc phạm cơ quan công an.
Tại buổi họp dân công bố quyết định xử phạt, ông P. đã thành khẩn nhận lỗi, mong được tha thứ và hứa sẽ không tái phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.