Bảo vệ trường hiếp dâm, dâm ô học sinh lãnh 25 năm tù

20/03/2018 21:03 GMT+7

Nhân viên bảo vệ trường tiểu học hiếp dâm, dâm ô 6 học sinh bị tuyên tăng phạt 25 năm tù ở phiên xét xử phúc thẩm, tăng 5 năm so với phiên sơ thẩm.

Ngày 20.3, tại Đắk Nông, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Lang Thanh Duẩn (59 tuổi, ngụ xã Ea Pô, H.Cư Jút, Đắk Nông) 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, 5 năm tù về tội dâm ô với trẻ em, tổng hình phạt là 25 năm tù.
Trước đó, ngày 8.11.2017, TAND tỉnh Đắk Nông đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Lang Thanh Duẩn 16 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và 4 năm tù về tội dâm ô trẻ em, tổng hình phạt 20 năm tù. Sau phiên tòa, Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị tăng mức hình phạt đối với bị cáo Duẩn vì cho rằng bản án quá nhẹ, không có tác dụng răn đe, phòng ngừa và đấu tranh đối với loại tội phạm này.
Theo hồ sơ, từ năm 2015 - 2017, khi đang làm nhân viên bảo vệ của Trường Tiểu học N.H (xã Ea Pô), Duẩn đã 4 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu H. (11 tuổi) tại khu vực nhà vệ sinh của nhà trường và nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với 5 học sinh nữ khác của trường này.
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Duẩn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đối tượng mà bị cáo phạm tội có độ tuổi nhỏ, được Nhà nước đặc biệt quan tâm, chăm sóc, bảo vệ… Do đó, HĐXX đã tuyên tăng hình phạt đối với Duẩn so với hình phạt của bản án sơ thẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.