Bắt băng chuyên cắt trộm dây cáp điện

24/05/2016 08:24 GMT+7

Tổng cộng băng nhóm này đã cắt trộm 1.220 m dây cáp điện các loại, gây thiệt hại trên 1 tỉ đồng

Ngày 23.5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tuấn (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Văn Út (43 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản; Trần Quang Nhuận (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo thông tin ban đầu, ngày 20.10.2015, Út cùng người tên Bản (chưa rõ lai lịch, đang bỏ trốn) rủ nhau đến khu tái định cư xã Hắc Dịch (H.Tân Thành) trộm tài sản. Khi đi, Út rủ thêm Tuấn cùng tham gia. Tối cùng ngày, Tuấn điều khiển xe taxi chở Út và Bản đến hiện trường dùng xà beng cạy phá tủ điện cắt cáp. Cắt xong 3 sợi dây cáp điện, Bản và Út kéo lên nhưng không được nên gọi Tuấn vào chở đến một nhà nghỉ tại H.Long Thành (Đồng Nai) thuê phòng ở qua đêm.
Chiều tối hôm sau, Tuấn lái taxi đến đón Út và Bản quay lại để lấy cáp chở về vựa ve chai của Nhuận tại xã Long Phước, H.Long Thành bán. Tiếp đó, các ngày 22, 23 và 24.10.2015, nhóm của Út tiếp tục cắt cáp chở về bán cho Nhuận. Những ngày đầu tháng 11.2015, băng trộm này lại tiếp tục cắt cáp đem bán cho đến ngày bị bắt giữ.
Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục khởi tố bị can đối với Đoàn Thị Thu Thủy (36 tuổi, vợ Nhuận, nhưng do có con nhỏ nên cho tại ngoại) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tổng cộng băng nhóm này đã cắt trộm 1.220 m dây cáp điện các loại, gây thiệt hại trên 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.