Bất chấp lệnh cấm, du khách vẫn tắm biển Cửa Lò

16/07/2017 18:33 GMT+7

Các bản tin cảnh báo bão và khuyến cáo du khách không tắm biển được phát liên tục trên hệ thống loa phát thanh trên bãi biển Cửa Lò (Nghệ An), nhưng rất đông người vẫn xuống tắm biển.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, từ chiều nay (16.7), trên bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã bắt đầu có gió to, sóng lớn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Thanh Niên, hàng nghìn du khách vẫn ra bãi biển này để tắm và vui chơi.
Phía trên bờ, hệ thống loa phát thanh liên tục phát cảnh báo người dân không nên xuống biển tắm để đảm bảo an toàn, nhưng các bãi tắm biển vẫn rất đông người. Lượng du khách đổ ra bãi biển càng lúc càng đông, lực lượng chức năng phải xuống bãi tắm để tuyên truyền và yêu cầu người dân lên bờ. 
Người dân vẫn tắm biển bất chấp khuyến cáo của chính quyền Ảnh Phan Ngọc
Anh Trần Văn Lam (một du khách đến từ Nam Định) cho biết tuy có nghe thông tin về cơn bão số 2 sẽ đổ bộ vào Nghệ An, chính quyền địa phương cũng tuyên truyền không xuống biển để đảm bảo an toàn, nhưng thấy thời tiết đẹp nên vẫn cùng nhóm bạn tranh thủ xuống bãi biển vui chơi trước khi bão vào.
“Có nghe khuyến cáo từ sáng sớm rồi, nhưng mà lỡ đến đây đi du lịch không lẽ không tắm. Chúng tôi chỉ tắm gần bờ chút rồi vào, mai bão vào lại không tắm được nữa”, anh Lam nói.
Ông Phùng Trọng Thọ, Chủ tịch UBND phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò), cho biết để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, chính quyền phường đã liên tục cập nhật thông tin về cơn bão cũng như khuyến cáo du khách không xuống biển tắm từ sáng sớm.
Lực lượng chức năng vận động du khách tắm biển lên bờ Ảnh Phan Ngọc
UBND thị xã Cửa Lò cũng đã có công văn chỉ đạo cấm người dân và du khách xuống biển từ 17 giờ hôm nay  (16.7), các cửa hàng ven biển cũng phải đóng cửa từ 17 giờ để đảm bảo an toàn.
“Tuy nhiên, do lực lượng của phường quá ít, du khách đổ xô xuống biển quá đông nên rất khó để thực hiện lệnh cấm. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để đưa người dân lên khỏi biển trong chiều nay”, ông Thọ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.