Bắt đầu Tuần lễ cấp cao APEC

06/11/2017 04:52 GMT+7

Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương ( APEC ) 2017 bắt đầu hôm nay 6.11 bằng Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp (CSOM).

Diễn ra tại TP.Đà Nẵng từ 6 - 11.11, chương trình Tuần lễ cấp cao APEC cũng bao gồm Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh VN, Hội nghị liên bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC (AMM), Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.
Hôm qua 5.11, phiên khai mạc toàn thể kỳ họp lần thứ 4 của Hội nghị hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Ariyana, Đà Nẵng, với sự tham dự của các thành viên đến từ 21 nền kinh tế APEC. Đại diện VN tại ABAC là Chủ tịch ABAC 2017 Hoàng Văn Dũng; ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) và ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sovico Holdings. ABAC họp 4 kỳ mỗi năm với mục đích tư vấn cho các nhà lãnh đạo kinh tế APEC những vấn đề liên quan đến kinh doanh trong khu vực như thúc đẩy tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại và đầu tư, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi...
Tại kỳ họp lần thứ 4 và là kỳ họp cuối trong năm 2017, ABAC đã nhất trí về các khuyến nghị sẽ được đệ trình lên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Theo ông Hoàng Văn Dũng, ABAC sẽ tập trung kiến nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 3 vấn đề cốt lõi có ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực gồm: Tiếp tục thúc đẩy hội nhập khu vực và dỡ bỏ hàng rào bảo hộ; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận các nguồn tài chính, khoa học công nghệ và kỹ thuật số; Tầm nhìn 2020 và các năm sau đó.
Trả lời Thanh Niên bên lề hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ VN (VWEC), nói: “Chúng tôi có sáng kiến đề nghị thành lập mạng lưới nữ doanh nhân APEC. Đây là nơi doanh nhân nữ trong khu vực APEC có thể kết nối kinh doanh, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt là có những khuyến nghị đến các hội nghị cấp cao để có chính sách tốt hơn thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ trong khu vực”.
Cũng trong khuôn khổ các sự kiện APEC, hôm qua các đại biểu tham dự Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC đã tề tựu tại Hội An để chuẩn bị cho chương trình hoạt động kéo dài từ ngày 6 - 11.11. Lễ khai mạc chính thức của sự kiện diễn ra tại Đại học Đà Nẵng vào sáng nay 6.11. Trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ có cơ hội giao lưu kết nối, được tham dự các hoạt động của sự kiện APEC như Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.