Bắt giam 3 người lừa dân thuê đất, thế chấp tiền

24/08/2017 16:08 GMT+7

Ngày 24.8, theo tin từ Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) đơn vị đã đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 người để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ba người bị bắt tạm giam là: Trần Văn Hồng (tên gọi khác là Thanh, 47 tuổi, ngụ xã Hành Trung, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi); Nguyễn Thành Thuận (29 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) và Đỗ Thị Loan (29 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi, Cà Mau).
Theo kết quả điều tra ban đầu, Hồng, Thuận và Loan đi ô tô BS 67A - 060.70 đến các gia đình neo đơn, chỉ có người lớn tuổi ở nhà, trên địa bàn H.Đầm Dơi.
Các nghi phạm giới thiệu là nhân viên của Trung tâm điện năng lượng mặt trời tiêu điểm công nghệ thương mại quốc tế E., có trụ sở đặt tại TP.HCM, đến thuê lắp đặt trụ phát sóng năng lượng mặt trời.
Ngược lại, người cho thuê đất phải chấp nhận tiếp thị sản phẩm được giới thiệu là máy tích lũy điện do trung tâm trên sản xuất, đồng thời thế chấp bảo lưu sản phẩm bằng bếp điện từ với số tiền 11,9 triệu đồng.
Trong các ngày 6 - 10.8, nhóm của Thuận đến thêm nhà của 4 nạn nhân để lừa đảo tổng số tiền 45,4 triệu đồng.
Sau đó, Thuận và Loan sang H.Thới Bình giả danh nhân viên công ty viễn thông V. đến nhà người dân ở TT.Thới Bình để thuê đất triển khai hệ thống tín hiệu phát sóng wifi với giá hợp đồng là 240 triệu đồng. Đổi lại người cho thuê đất phải cho "Công ty V." ứng trước số tiền là 11.990.000 đồng sẽ được tặng nhiều phần quà hấp dẫn.
Thấy sự việc bất thường người dân đã cảnh giác báo công an TT.Thới Bình và công an mời Thuận, Loan về trụ sở làm việc để điều tra làm rõ.
Qua khai nhận, 2 nghi phạm đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Cơ quan CSĐT Công an H.Đầm Dơi tạm giữ 5 bếp từ, 1 xe ô tô 7 chỗ và 1 nhẫn trọng lượng 2 chỉ vàng 24K.
Hiện Công an H.Thới Bình chuyển Thuận, Loan về Công an H.Đầm Dơi điều tra theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.