Bắt giam nguyên Giám đốc, nguyên Phó giám đốc BIDV Phú Yên cùng 3 thuộc cấp

Đức Huy
Đức Huy
28/09/2020 20:03 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã bắt giam nguyên Giám đốc, nguyên phó Giám đốc BIDV Phú Yên cùng 3 thuộc cấp về tội 'vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng'.

Ngày 28.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tiến hành khám xét nơi ở và bắt tạm giam 2 bị can: Nguyễn Văn Tuyến (65 tuổi, ở 353 Trường Chinh, P.7, TP.Tuy Hòa), nguyên Phó giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên (BIDV Phú Yên) và Lê Tấn Đức (44 tuổi, ở 13A/2 Trần Hưng Đạo, P.1, TP.Tuy Hòa), nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro, hiện là Trưởng phòng Quan hệ khách hàng 1, cùng về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố, lệnh khám xét và bắt tạm giam 2 bị can trên, đã được Viện KSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 26.9 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở và bắt tạm giam ông Nguyễn Công (64 tuổi, ở 281 Nguyễn Huệ, P.5, TP.Tuy Hòa, Phú Yên), nguyên Giám đốc BIDV Phú Yên cũng về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại chi nhánh này.

Ngoài ra, 2 bị can khác cũng bị khởi tố và bắt tạm giam cùng về tội danh này, đó là Nguyễn Phú Phong (45 tuổi ở khu phố 2, P.4, TP.Tuy Hòa), nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng 1 BIDV Phú Yên và Võ Hồng Phong (39 tuổi, ở thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành, TX.Đông Hòa, Phú Yên), nguyên cán bộ Phòng Quan hệ khách hàng 1, hiện là Giám đốc Phòng giao dịch BIDV huyện Sông Hinh, Phú Yên. Các quyết định khởi tố, lệnh khám xét và bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đều đã được Viện KSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Tháng 4.2014, Hội đồng quản trị BIDV Việt Nam đã ra quyết định cách chức Giám đốc BIDV Phú Yên đối với ông Công và kỷ luật một số cán bộ, nhân viên của BIDV Phú Yên có liên quan vì có nhiều hành vi sai phạm nghiêm trọng trong quản lý, chỉ đạo và điều hành hoạt động kinh doanh, dẫn đến phát sinh nhiều khoản nợ xấu do phê duyệt cho vay vốn tín dụng trái quy đinh pháp luật, không thu hồi được, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tín dụng của của BIDV Phú Yên.

Tiếp đó, trong 4.2014,  Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Phú Yên, cách chức Chi ủy viên Chi bộ BIDV Phú Yên đối với ông Công về những sai phạm nói trên.

Ngày 11.4.2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án hình sự “vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại BIDV Phú Yên trong thời gian từ năm 2009 - 2010. Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng xác định, BIDV Phú Yên đã ký hợp đồng tín dụng với các tổ chức, cá nhân vay nhưng đã vi phạm một số quy định của pháp luật về cho vay dẫn đến không thu được số nợ hàng chục tỉ đồng.

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.