Bắt hai tên cướp đêm dưới chân đèo An Khê

18/06/2016 10:01 GMT+7

Đêm khuya, một tên cầm dao, một tên cầm rựa ra đứng dưới chân đèo An Khê để trấn lột người đi đường.

Ngày 18.6, Cơ quan CSĐT Công an H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Minh Trí (18 tuổi) và Trần Quốc Duy (19 tuổi) cùng ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, H.Tây Sơn về tội cưỡng đoạt tài sản.
Cuối tháng 4 đầu tháng 5.2016, một số người đi đường lúc đêm khuya khi đến chân đèo An Khê trên QL19 thuộc địa phận xã Tây Thuận (H.Tây Sơn) thường bị 2 thanh niên kẻ cầm dao người vác rựa từ trong bóng tối bên đường xông ra chặn xe xin tiền. Nhiều người sợ hãi, đã phải “cho tiền” để được bình an. 
Trần Quốc Duy Ảnh: Bảo Văn
Trong lúc Công an H.Tây Sơn tiến hành xác minh làm rõ vụ việc thì sáng 9.5.2016 nhận được báo cáo tại khu vực trên tiếp tục xảy ra một vụ cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân lần này là anh Dương Minh Vũ (31 tuổi, ở TX.An Khê, Gia Lai) cho biết, khoảng hơn 23 giờ, anh điều khiển mô tô từ Tây Sơn về An Khê, khi đến chân đèo An Khê thuộc xã Tây Thuận, thì bị hai thanh niên mang theo dao, rựa chặn đường xin tiền. Sau khi vét túi đưa cho chúng 130.000 đồng, anh Vũ còn bị chúng “xin” luôn điện thoại hiệu Nokia 105.
Theo báo cáo của anh Vũ, Công an H.Tây Sơn đã phác họa sơ bộ chân dung hai tên tội phạm giấu mặt và tiến hành điều tra làm rõ. Ngày 15.6 với chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an H.Tây Sơn đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Trí và Trần Quốc Duy, thu giữ trong người tên Trí chiếc điện thoại Nokia 105 bọn chúng chiếm đoạt của anh Vũ.
Trí và Duy khai nhận từ tháng 4.2016 đến nay đã rủ nhau mang dao, rựa ra QL19 chặn khoảng 10 người đi đường xin tiền chia nhau tiêu xài. Hiện Công an H.Tây Sơn đang thông báo tìm những nạn nhân khác và tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.