Bắt nghi phạm giết vợ con của Trưởng ban dân vận huyện trong căn biệt thự

26/10/2016 08:41 GMT+7

Sáng 26.10, Cục Cảnh sát Hình sự (C45-Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt nghi phạm giết 2 mẹ con trong căn biệt thự ở H.Châu Đức.

Nghi phạm Châu Minh Nhân Ảnh: Ngọc Lê
Theo đó, nghi phạm là Châu Minh Nhân (20 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long).
Bước đầu, tại Cơ quan điều tra, Nhân khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên Nhân đã lên kế hoạch đột nhập vào gia đình ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban dân vận Huyện ủy Châu Đức để cướp tài sản.
Theo lời khai của Nhân, khoảng 13 giờ 30 ngày 24.10, Nhân đột nhập vào nhà của ông Thường để trộm cắp tài sản. Khi Nhân mới trộm được khoảng 30 phút thì bị Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai của ông Thường) phát hiện.
Thấy vụ "ăn hàng" bị lộ, Nhân đã sử dụng thanh sắt đánh nhiều phát vào đầu và người Toàn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Khi Toàn gục xuống Nhân lấy dây thừng trói lại và giấu thi thể nạn nhân ở nhà kho.
Sau đó, Nhân tiếp tục tìm tài sản để cướp thì bị bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi, vợ ông Thường) phát hiện. Nhân tiếp tục dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào người bà Nga đến khi nạn nhân gục xuống.
Căn biệt thự của vợ chồng ông Thường, nơi xảy ra vụ án mạng Ảnh: Nguyễn Long
Sau khi gây án, nghi phạm đã lấy 1 điện thoại di động, tiền, 2 chiếc nhẫn và nhiều đồ dùng tư trang khác của bà Nga, cùng 1 chiếc xe máy của Toàn. Nhân đã vứt hung khí ở bên đường cách hiện trường vụ án khoảng 500m.
Ngay sau đó, Nhân chạy về TP.HCM gửi tang vật và bắt xe đi Bình Định nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.
Điện thoại Nhân cướp và giấy tờ cá nhân thu được trên người của Nhân Ảnh: Ngọc Lê

Sau khi vụ án mạng xảy ra, Cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc. Qua kiểm tra tài sản ban đầu tại nhà các nạn nhân, Cơ quan điều tra phát hiện có hai xe máy trong nhà của ông Thường bị mất.
Từ lời khai của các nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra nhận thấy vợ chồng ông Thường được đánh giá sống tốt với hàng xóm và cũng không mâu thuẫn với ai. Gia đình này nuôi yến ở tầng một và kinh doanh sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, trồng tiêu và phòng trọ cho thuê. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã khoanh vùng đối tượng và xác định nghi phạm là Nhân. 
Sáng nay (26.10), khi Nhân vào lại công ty ở TP.HCM làm việc thì bị C45 phối hợp với PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.
Hiện C45 vẫn tiếp tục phối hợp với Công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra làm rõ.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 24.10, ông Bùi Xuân Thường đi làm về nhà thì phát hiện vợ mình là bà Phạm Thúy Nga nằm bất động trong phòng ngủ tại căn biệt thự ở xã Quảng Thành. Ông Thường đã đưa bà Nga đến Trung tâm Y tế H.Châu Đức cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.
Khi về nhà, ông Thường phát hiện con ruột mình là Bùi Phạm Đức Toàn (đang học lớp 12) bị hung thủ sát hại và giấu xác trong nhà kho; hai tay em Toàn bị trói về phía trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.