Bắt nhóm người đi ô tô lừa đảo thẻ cào điện thoại

26/06/2017 08:50 GMT+7

Công an liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị một nhóm người đi ô tô đến các cửa hàng tạp hóa giả vờ mua thẻ cào điện thoại rồi đánh tráo thẻ đã qua sử dụng.

Công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hôm qua (25.6) cho biết đang tạm giữ hình sự Đỗ Đình Phi (25 tuổi), Lê Văn Quyến (30 tuổi), Lê Xuân Vũ (23), Đỗ Đình Quang (20 tuổi), Đặng Đình Huy (29 tuổi) và Đới Văn Vinh (33 tuổi, đều ngụ tại Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin liên quan

[VIDEO] Cảnh giác với chiêu lừa mua thẻ cào điện thoại
Một người đàn ông trạc 50 tuổi xài chiêu giả câm điếc lừa lấy xấp thẻ cào điện thoại trị giá khoảng 10 triệu đồng. Chiêu lừa chớp nhoáng này bị camera ghi lại, nhưng lúc xảy ra sự việc, nhân viên bán hàng không hề hay biết.
Theo thông tin ban đầu, thời gian qua, Công an H.Cẩm Xuyên liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị một nhóm người đi trên ô tô 7 chỗ màu bạc, đến các cửa hàng tạp hóa giả vờ mua thẻ cào điện thoại rồi đánh tráo thẻ đã qua sử dụng. Sau thời gian điều tra, Công an H.Cẩm Xuyên bắt khẩn cấp 6 nghi phạm nói trên tại nhà trọ ở TP.Hà Tĩnh, thu giữ ô tô 7 chỗ BS 30A-135.10 và các vật chứng có liên quan.
Bước đầu, các nghi phạm khai mua một số thẻ cào điện thoại Viettel mệnh giá 100.000 đồng và nạp vào tài khoản game rồi dán lại. Sau đó cả nhóm vào Hà Tĩnh, tìm đến các cửa hàng tạp hóa hỏi mua các thẻ cào Viettel 100.000 đồng và đem các tờ tiền xé rách góc chuẩn bị từ trước trả cho người bán hàng. Khi người bán hàng phát hiện tiền bị rách, không đồng ý bán thẻ cào thì nhóm này đánh tráo số thẻ cào của cửa hàng bằng số thẻ cào đã chuẩn bị từ trước rồi tẩu thoát.
Với thủ đoạn trên, chỉ trong 1 ngày, các nghi phạm đã thực hiện trót lọt 21 vụ lừa đảo trên địa bàn H.Cẩm Xuyên, chiếm đoạt tổng số tiền 30 triệu đồng. Các nghi phạm còn khai đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và các huyện khác nhau trên địa bàn Hà Tĩnh với thủ đoạn tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.