Bắt trưởng công an thị trấn ở Hà Giang vì dùng nhục hình với người dân

17/11/2020 22:43 GMT+7

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trưởng Công an TT.Vĩnh Tuy (H.Bắc Quang, Hà Giang ) để làm rõ việc người này dùng nhục hình với người dân.

Tối 17.11, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đại úy Đặng Thế Đông, Trưởng Công an TT.Vĩnh Tuy (H.Bắc Quang, Hà Giang), để làm rõ tội dùng nhục hình, quy định tại khoản 2, điều 373 bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngoài ra, cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 thuộc cấp của ông Đông, cũng với tội danh tương tự, gồm Nguyễn Vũ Hiệp và Hoàng Trọng Tấn. Hai bị can này cũng bị khởi tố về tội dùng nhục hình.
Trước đó, cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao xác định trong quá trình làm việc với ông V.Đ.H (trú tại TT.Vĩnh Tuy, người bị tình nghi phạm tội), các bị can Đông, Tấn, Hiệp đã có hành vi tát, bẻ tay ra sau lưng, dùng còn số 8 treo 2 tay lên tường... và dùng thuốc đang cháy dí vào móng tay của ông H., khiến người này bị thương tích.
Theo kết luận giám định của Viện pháp y quân đội, tỉ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định của ông H. là 12%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.