Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiến hành xác minh nhằm giúp mẹ con đoàn tụ

12/12/2014 19:48 GMT+7

(TNO) Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác minh việc chị H.T.T.V. (23 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhằm tạo điều kiện cho chị V. ra trại hoàn thành thủ tục nhận bé Bo về nuôi dưỡng, chăm sóc.

>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ ruột bé Bo có được chăm sóc con ?

Ông Liêm (tự xưng là ông dượng bé Bo)
Ông Liêm (tự xưng là ông dượng bé Bo) - Ảnh: Ngọc Lê

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Công an huyện Bình Chánh đã trao đổi với Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) để đơn vị này tiến hành xác minh, làm thủ tục cho chị V. ra trại cai nghiện nhằm có cơ hội trở về chăm sóc, nuôi dưỡng bé Bo, nếu như hai người đúng là mẹ con.

Được biết, đầu tiên công an xã Bình Hưng sẽ tiến hành xác minh việc chị V. đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Cơ quan công an sẽ đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), nếu trong hồ sơ bệnh viện thể hiện ngày 30.5.2013 chị V. có sinh bé trai Đinh Gia Huy tại đây thì họ sẽ làm thủ tục theo đúng pháp luật để chuyển lên Công an huyện Bình Chánh xem xét.

Sau khi xem xét, Công an huyện Bình Chánh sẽ làm công văn gởi về cơ sở Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) để ra quyết định giao trả chị V. về địa phương, tạo điều kiện cho chị này chăm sóc, nuôi dưỡng bé Bo.

Cán bộ này cho biết thêm, sau khi chị V. ra trại Nhị Xuân, vẫn phải tiến hành giám định ADN để chứng minh chị này có phải là mẹ ruột của bé Bo hay không, nhưng việc giám định này phía gia đình của chị V. sẽ tiến hành và phải chịu toàn bộ chi phí.

Bé Bo vui vẻ tại nhà của cán bộ phường
Bé Bo - Ảnh: Minh Phong


Liên hệ với ông Mai Thành Liêm (tự xưng là người nuôi dưỡng bé Bo 20 tháng qua), ông cho biết hiện ông và “cha” của bé Bo đang làm thủ tục để ông Liêm có thể đại diện phía gia đình vào cơ sở Nhị Xuân gặp mẹ bé Bo xin chuyển việc chăm sóc bé Bo cho ông.

“Tuy nhiên, mẹ bé Bo vẫn chưa có giấy tờ nào chứng minh được bé Bo là con ruột của mình nên việc chuyển quyền chăm sóc này có thể vô ích nếu không tiến hành giám định AND”, ông Liêm nói.

Tuy nhiên, vì ông Liêm không có mối quan hệ ruột thịt gì với mẹ bé Bo nên thủ tục vào thăm mẹ bé Bo đang gặp khó khăn.

“Tôi cám ơn Thanh Niên Online, UBND phường 1 (quận 8) và các cơ quan chức năng khác đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong thời gian qua”, ông Liêm nói.

Tin, ảnh: Ngọc Lê

>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ ruột bé Bo có được chăm sóc con ?
>> Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang cai nghiện
>> Video clip: Ông Liêm có nhiều bằng chứng nuôi dưỡng bé bị bỏ lại trên taxi
>> Tiết lộ mới nhất của 'ông dượng' về bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.