Bến xe miền Đông hoãn kế hoạch bán trước vé xe Tết

04/01/2011 00:12 GMT+7

Hôm qua 3.1, bến xe miền Đông chính thức thông báo tạm hoãn kế hoạch bán trước vé cho hành khách dịp Tết Tân Mão 2011 (dự kiến bắt đầu từ hôm nay 4.1) do chưa nhận được hướng dẫn của Cục Thuế TP.HCM về cách tính thuế.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc bến xe miền Đông, cho biết ngày 3.12.2010 bến xe có văn bản về sử dụng vé xe khách do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn phát hành để phục vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và những ngày có lượng hành khách tăng cao trong năm 2011.

Tuy nhiên, đến nay bến xe vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn của Cục Thuế TP.HCM; do đó chưa thể sử dụng vé do Tổng công ty cơ khí giao thông vận tài Sài Gòn phát hành để bán vé trước cho khách khi điều động xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng tăng cường và xe buýt tham gia phục vụ giải tỏa khách. Theo ông Thừa, bến xe chỉ bán vé thay cho các doanh nghiệp, đó là doanh thu của nhà xe chứ không phải của bến. Vì vậy, nếu bắt bến xe phải nộp 10% thuế giá trị gia tăng thì không hợp lý.

Bến xe sẽ tổ chức bán vé trước cho hành khách đối với những doanh nghiệp vận tải ủy quyền cho bến bán vé. Sau khi có hướng dẫn của ngành thuế, bến xe sẽ sớm tổ chức việc bán vé xe tết trước cho hành khách.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.