Bị cáo sát hại vợ con trưởng ban dân vận huyện ủy lãnh án tử hình

12/04/2017 14:48 GMT+7

Châu Minh Nhân, hung thủ sát hại dã man vợ và con của Trưởng ban dân vận Huyện ủy H.Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị tuyên phạt án tử hình.

Ngày 12.4, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại nhà Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức.
HĐXX đã tuyên phạt Châu Minh Nhân (21 tuổi, quê Vĩnh Long) án tử hình về tội giết người, 6 năm tù giam về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo Châu Minh Nhân phải nhận là tử hình.
Tại phiên tòa, bị cáo Nhân đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Khi chủ tọa phiên tòa nhắc lại quá trình thủ ác của bị cáo, rồi hỏi "hành vi giết người, cướp tài sản của bị cáo có tàn nhẫn không?", bị cáo Nhân trả lời “Dạ có”. 
Chủ tọa nói tiếp: “Bị cáo tuổi còn nhỏ mà hành vi tàn ác quá, bị cáo có thấy vậy không?”. Bị cáo Nhân cúi đầu im lặng.
Ông Bùi Xuân Thường (Trưởng ban dân vận Huyện ủy Châu Đức) cho biết ông coi Nhân như con cháu trong nhà, biết bị cáo xuống làm sân cỏ không có xe đi thì ông cho mượn. "Vậy mà nỡ lòng nào bị cáo lại sát hại người thân tôi như vậy”, ông Thường nói và khóc trước tòa.
Ngồi chung với những người dân dự khán phiên xét xử, nhiều người nhà của bị cáo Nhân khóc ngất. Họ không nghĩ đến hành động quá dã man mà bị cáo gây ra cho gia đình ông Thường.
Trước vành móng ngựa, có đôi lần bị cáo Nhân khóc. Khi chủ tọa phiên tòa cho nói lời cuối, bị cáo Nhân khóc và xin lỗi gia đình ông Thường.
Bị cáo Nhân chỉ sợi dây diện dùng để gây án Ảnh: Nguyễn Long
Theo cáo trạng, năm 2014, bị cáo Nhân tham gia thi công sân bóng đá nhân tạo cho gia đình ông Thường tại xã Quảng Thành. Do hay đến nhà ông Thường chơi nên Nhân nghĩ gia đình ông Thường có điều kiện về kinh tế.
Ngày 24.9.2016, Nhân có vay của anh Đ.Đ.P (21 tuổi, ngụ TP.HCM) 20 triệu đồng. Nhân đã đưa số tiền này cho anh N.D.Q (38 tuổi, quê Bình Định) vay lại. Anh Q. cam kết trong thời hạn 10 ngày sẽ trả lại cho Nhân.
Thế nhưng, sau đó anh Q. không thực hiện đúng cam kết nên Nhân này sinh ý định trộm cắp tài sản nhà ông Thường để có tiền trả cho anh P.
Ngày 20.10.2016, Nhân đi từ TP.HCM xuống xã khu vực gần nhà ông Thường để thuê nhà nghỉ. Trong thời gian ở đây, Nhân nhiều lần gặp ông Thường để uống cà phê, ăn nhậu. Nhân cũng đến nhà ông Thường nhiều lần để quan sát phục vụ việc trộm cắp tài sản.
Đến chiều ngày 24.10.2016, Nhân đi một mình vào nhà ông Thường để trộm tài sản. Khi đang lục tìm tài sản thì Nhân phát hiện anh Bùi Phạm Đức Toàn (con ông Thường) đang ở trong nhà. Nhân dùng ống tuýp sắt tròn đánh nhiều nhát vào vùng đầu, cổ anh Toàn đến chết rồi dùng dây điện trói tay, chân nạn nhân để giấu trong nhà kho.
Sau đó, Nhân lên lầu nhà ông Thường, tiếp tục tìm kiếm tài sản thì phát hiện bà Phạm Thị Thúy Nga (vợ ông Thường) trong nhà. Tại đây, Nhân tiếp tục dùng ống tuýp sắt đánh nhiều nhát vào vùng đầu, cổ của bà Nga. Thấy nạn nhân chưa chết, Nhân dùng hai tay bóp cổ, lấy gối gây ngạt, dùng dây điện siết cổ bà Nga đến chết.
Sau khi giết anh Toàn và bà Nga xong, Nhân đã lấy của gia đình ông Thường số tài sản có tổng trị giá hơn 18 triệu đồng rồi bỏ trốn đến ngày bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.