Bị hại vụ 'bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng' khóc thét khi nghe lại ghi âm

Đình Toàn
Đình Toàn
26/11/2020 21:47 GMT+7

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị hại trong vụ án 'bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng' đã không kìm nén được nỗi đau, cô khóc thét trước tòa khi nghe lại đoạn ghi âm.

Sau hơn 2 tháng hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bác sĩ Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, Trưởng bộ phận chăm sóc da, Khoa Da liễu Bệnh viện T.Ư Huế) bị truy tố 3 tội danh gồm hiếp dâm nữ điều dưỡng; cố ý gây thương tích; bắt giữ người trái pháp luật, ngày 26.11, phiên tòa được TAND TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) mở trở lại, xét xử công khai.

Xét xử vụ “bác sĩ hiếp dâm điều dưỡng”: bị hại khóc thét tại tòa

Phiên tòa sơ thẩm vụ án "bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng"

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Ngoài các bên tham gia tố tụng, phía bị hại và bị cáo mỗi bên đều có 3 vị luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trước tòa.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Huế, khoảng 10 giờ 30 ngày 17.9.2019, Phương gọi điện thoại và thông qua đồng nghiệp tại cơ quan nhắn cho chị D.H.Th.Th. (24 tuổi, trú tại TX.Hương Trà, là điều dưỡng hợp đồng làm việc ở Khoa Da liễu Bệnh viện T.Ư Huế) yêu cầu chị mang một lọ thuốc làm đẹp da đến quán cà phê ở chung cư Đống Đa, đường Đống Đa, P.Phú Nhuận.
Khi chị Th. mang thuốc đến, không có Phương ở quán cà phê nên chị Th. mang thẳng lên căn hộ của Phương ở tầng trên chung cư. Khi chị Th. mở cửa đi vào thì Phương chốt cửa lại và những diễn biến xảy ra trong căn hộ này chỉ có hai người chứng kiến. Do đề phòng từ trước nên chị Th. đã dùng điện thoại bật ghi âm trước khi đi vào căn hộ.

Bị cáo Phương trả lời, đối đáp rành rọt, tỏ ra bình tĩnh trước câu hỏi của cơ quan công tố

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Kết quả điều tra cũng như cáo trạng truy tố Phương trước tòa, thì kể từ khi chị Th. đến nhà Phương, trong vòng hơn 1 giờ, Phương đã có hành vi khống chế, giữ chị Th., dùng vũ lực bẻ tay, trói tay, vật chị Th. xuống nền nhà, dùng tay đánh liên tục nhiều cái vào vùng mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể, dùng những lời lẽ đe dọa nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị Th. Tranh thủ lúc Phương đi xuống nhà vệ sinh và lấy nước uống chị Th., đã mở cửa chạy ra ngoài kêu cứu trong tình trạng không mảnh vải che thân. Nhưng Phương đuổi theo túm tóc lôi chị Th. trở lại, khống chế không cho về, mặc cho nữ điều dưỡng này đến 8 lần van xin, theo cáo trạng.
Sau khi nói chuyện với Phương, chị Th. tự đi về và đến bệnh viện điều trị các thương tổn. Bị hại có đơn tố giác và kết quả giám định trong quá trình điều sau đó cho thấy chị Th. bị tổn hại sức khỏe 37%, trong đó nặng nhất là vùng mắt.

Người thân nắm chặt tay nữ bị hại trong phiên tòa sơ thẩm

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Tại phiên tòa, bị cáo Phương nhất mực phủ nhận việc đánh đập, hành hạ, “đe dọa nhằm giao cấu trái với ý muốn” của chị Th. Phương nói bị cáo chỉ có tát 2-3 cái do tức giận. Đặc biệt, Phương cho rằng bị cáo là người bị chị Th. đánh trước và không hiểu vì sao mình bị đánh. Không chỉ thế, Phương nói bị cáo không có ý đồ xâm hại tình dục và việc chị Th. ở trong nhà bị cáo với tình trạng không mặc áo quần là do chị Th. “tự cởi”.

Giám định viên khẳng định quy trình giám định tổn hại sức khỏe bị hại đảm bảo pháp luật

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Trong khi đó, tại tòa chị Th. nói rằng Phương đã dùng vũ lực để cởi đồ bị hại. Nữ bị hại cũng nhiều lần gục đầu xuống bàn khóc, hoặc nghẹn lời khi trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX) do phải nhớ lại câu chuyện hãi hùng của hơn 1 năm trước.

Bị hại nhiều lúc không thể bình tĩnh khi nhắc lại nỗi đau thể xác lẫn tinh thần

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Đặc biệt, khi vị đại diện Viện KSND TP.Huế công bố đoạn ghi âm trong đó có đoạn giọng nam (được cho là của Phương) dùng lời lẽ thô tục chửi, quát nạt, đe dọa, có biểu hiện hành hung, tấn công người nữ (chị Th.) khiến người nữ hét thất thanh. Nghe đến đoạn này chị Th. rơi vào trạng thái bị kích động mạnh. Nữ điều dưỡng này buộc phải ôm chặt người thân ngồi bên cạnh ở trong phòng xử án, cô run lên bần bật rồi bịt chặt tai, khóc thét lên giữa phòng xử án.
Diễn biến bất ngờ này buộc luật sư Võ Công Hạnh (Hãng Công Khánh Luật, TP.Huế), người bảo vệ cho bị hại, đề nghị tạm dừng phiên tòa, tạm dừng phát ghi âm và đưa bị hại đi cách ly nghỉ ngơi tại tòa. Đề nghị này được chấp thuận.

Người thân mang quà gửi cảnh sát cho bị cáo Phương sau khi rời tòa, nhưng không được chấp thuận

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Trong khi đó, bị cáo Phương tỏ ra rất bình tĩnh khi nghe tất cả các đoạn ghi âm được phát, công bố tại tòa. Bị cáo Phương cũng trả lời rành mạch từng câu hỏi của HĐXX, đại diện cơ quan công tố, luật sư.
Kết thúc phần xét hỏi chiều 26.11, ngày mai phiên tòa xét xử vụ "bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng chấn động xứ Huế sẽ tiếp tục được xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.