Bị hành hung, cướp hồ sơ dự thầu trước cổng bên mời thầu

28/06/2016 14:02 GMT+7

Khi cán bộ của Vinawaco vừa đến cổng Ban QLDA Thủy lợi Bình Định thì có một một nhóm người chờ sẵn ở đó lao vào hành hung, cướp HSDT rồi lên xe máy tẩu thoát.

Sáng 28.6, UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến bằng văn bản giao Công an tỉnh chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc nhiều nhà thầu trình báo bị cướp hồ sơ dự thầu (HSDT) để xử lý theo quy định pháp luật.
Trước đó, HSDT gói thầu Bình Định 05 XL: Xây dựng mới cầu Trường Cửu từ K4+289 - K4+454 bị một số người cướp ngay trước cổng Ban QLDA Thủy lợi Bình Định (bên mời thầu) trước thời điểm đóng thầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đồng ý cho Sở NN-PTNT hủy kết quả các hồ sơ dự thầu đã mở và tổ chức đấu thầu lại gói thầu này.
Theo đại diện Tổng công ty Xây dựng đường thủy – CTCP (Vinawaco), gói thầu Bình Định 05-XL: Xây dựng mới cầu Trường Cửu từ K4+289-K4+454 thuộc Dự án Phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung – khoản vay bổ sung. Dự án này sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ 14 giờ 30 ngày 20.5.2016 đến 7 giờ ngày 20.6.2016 (trong giờ hành chính). Thời điểm đóng thầu là 7 giờ ngày 20.6, thời điểm mở thầu là 7 giờ 30 cùng ngày, bảo đảm dự thầu là 450 triệu đồng.
Lúc 6 giờ 20 phút ngày 20.6, cán bộ của Vinawaco mang HSDT đến Văn phòng Ban QLDA Thủy lợi Bình Định (ở đường Bạch Đằng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) để nộp, nhưng khi vừa đến cổng thì có một một nhóm người chờ sẵn ở đó lao vào hành hung và cướp toàn bộ HSDT của Vinawaco rồi lên xe máy tẩu thoát.
Trụ sở Ban QLDA Thủy lợi Bình Định HOÀNG TRỌNG
Ngoài Vinawaco còn có 4 nhà thầu khác cũng bị cướp HSDT ngay tại cổng Ban QLDA Thủy lợi Bình Định vào sáng 20.6, gồm: Công ty CP Xây dựng công trình 1, Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 419, Công ty CP Xây dựng công trình 510 và Công ty CP Cơ giới và Xây dựng Thăng Long. Sau đó, cả 5 nhà thầu này đến trình báo sự việc với Công an P.Trần Hưng Đạo (TP.Quy Nhơn).
Theo Ban QLDA Thủy lợi Bình Định, có 15 nhà thầu đến mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu từ đơn vị này nhưng chỉ có 3 nhà thầu có địa chỉ ở Bình Định nộp được HSDT gói thầu trên theo đúng quy định; một số nhà thầu nộp hồ sơ sau 7 giờ ngày 20.6 nên không được chấp nhận.
Do việc các nhà thầu bị cướp HSDT xảy ra vào thời điểm ngoài giờ hành chính, ngoài khuôn viên của Ban QLDA Thủy lợi Bình Định nên đơn vị này không hay biết vụ việc cho đến khi các nhà thầu vào trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.