Bi kịch của người mẹ đánh thuốc mê cướp tài sản 'người tình' ngoại quốc

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
11/07/2019 13:20 GMT+7

Người mẹ đi tù vì đánh thuốc mê cướp tài sản 'người tình' ngoại quốc. 'Vợ chồng tôi phải nói với 2 đứa cháu nhỏ là mẹ nó đi làm ở bên Mỹ...', ông ngoại kể lại những lần phải nói dối, vừa kể vừa thở dài...

Từ sáng sớm (9.7), ông N.H.L (62 tuổi) cùng vợ mình là bà P.T.K.O (62 tuổi) từ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) lên TP.HCM, tìm đến tòa thành phố để kịp tham dự phiên tòa xét xử con gái đầu của mình. Quãng đường không quá xa nhưng phần vì sức khỏe yếu, phần vì không rành đường, nên hai ông bà phải vừa đi vừa hỏi, mất gần 2 tiếng đồng hồ mới tìm tới được địa điểm xét xử. Nguyễn Thị Tú Uyên (37 tuổi, quê Đồng Nai), con của ông bà, bị xét xử tội danh “cướp tài sản”.

Vướng vòng lao lý từ bi kịch gia đình

Nguyễn Thi Tú Uyên là còn đầu của hai ông bà L. Năm 2015, phát hiện chồng ngoại tình, Uyên quyết định ly hôn với chồng. Phần vì buồn vì chuyện tình cảm, phần vì công việc ở nhà khó khăn, người mẹ quyết định lên Sài Gòn tìm việc, để lại 2 người con gái, đứa nhỏ mới 2 tuổi, còn đứa lớn mới 4 tuổi cho ông bà ngoại.
Ở nhà, thu nhập hàng tháng của gia đình ông L. phụ thuộc vào ngày công phụ hồ hàng tháng của ông. “Người ta kêu gì làm cái đó, mỗi ngày cố gắng thì cũng được 400 ngàn tiền công”. Vợ ông L. bị bệnh nang thận đã nhiều năm nay, khi bệnh nặng lại phải mổ với chi phí lên tới hàng chục triệu đồng. “ Bệnh này không trị dứt điểm được, mỗi tháng vẫn phải đi viện 2 lần” ông L. mệt mỏi nói.
Ông bà còn không biết con gái lên Sài Gòn làm gì, chỉ thấy hàng tháng con gái gửi một số tiền nhỏ về cho cha mẹ nuôi cháu.
Theo cáo trạng đọc tại tòa, đầu tháng 12.2017, thông qua mạng xã hội, Uyên quen biết với Verrier Jean Marc (63 tuổi, quốc tịch Pháp). Đến 11.6.2018 Uyên đồng ý đến căn hộ ông Marc. Trong quá trình ăn và uống bia, lợi dụng lúc ông Marc không chú ý, Uyên bẻ thuốc ngủ đã chuẩn bị sẵn bỏ vào ly bia của ông. Ông Marc uống hết ly bia sau đó rủ Uyên lên giường ngủ.
Sau khi thấy ông Mare ngủ say, Uyên lấy chìa khóa mở tủ, lấy đi 100 triệu đồng tiền mặt, một máy ảnh và ống kính hiệu Nikon, 1 chiếc Samsung Note 4, một chuột máy tính và một chai nước hoa. Tổng giá trị tài sản là hơn 150 triệu đồng.
Sau đó, Uyên gọi người tới đón về. Tới ngày 19.6.2018, Uyên bị Công an Q.7 bắt. Uyên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo không mời luật sư

Trước đó, phiên tòa xét xử Uyên đã diễn ra, nhưng HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Phiên tòa lần đầu, cha mẹ Uyên không dự, vì chẳng ai biết chuyện con mình phạm tội, phải ra tòa. Mãi sau, ông bà L. mới hay tin, tất tả lên thăm con ở trại giam.
Phiên tòa hôm 9.7 diễn ra chóng vánh. Uyên không mời luật sư bào chữa, cô bình tĩnh trả lời rõ ràng về các tình tiết của vụ án, thừa nhận mọi hành vi phạm tội.
Nước mắt người mẹ chỉ rơi muộn màng trong lúc nói lời sau cùng, cô hứa sẽ không bao giờ tái phạm, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về với cha mẹ, cùng hai đứa con nhỏ.
Trong lúc chờ nghị án, mẹ của Uyên tìm một góc nơi hành lang tòa, ngồi nghỉ. Căn bệnh thận làm bà không thể đứng quá lâu. Bà ứa nước mắt tiếc nuối vì không kịp đưa giấy tờ chứng minh bệnh tình của mình, với hy vọng sẽ được tòa cứu xét cho con gái, như một tình tiết giảm nhẹ. “Nó không muốn mời luật sư vì sợ tốn tiền, còn chúng tôi thì không rành pháp luật”, bà thở dài.
HĐXX tuyên án 7 năm tù đối với Nguyễn Thi Tố Uyên, đồng thời buộc Uyên đền bù thiệt hại tài sản hơn 97 triệu đồng cho bị hại.
Nước mắt người mẹ lại rơi, bà dường như không còn sức lực, phải bíu vào cửa phòng xử án, chờ nhìn mặt, chờ nói lời động viên con mình. Gương mặt khắc khổ của bà O. cau lại, có lẽ bà lại phải nghĩ tới những lần đối mặt với những câu hỏi trẻ thơ: "Mẹ con đâu hả ngoại?.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.