Bí thư Đinh La Thăng: Công viên chức TP.HCM làm việc nhiều, 'lương vẫn thế'

26/09/2016 19:32 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng cho hay khối lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức TP gấp vài chục lần, thậm chí hàng trăm lần nơi khác nhưng tiền lương vẫn thế.

Chiều 26.9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với TP.HCM về công tác cải cách hành chính.

Trao đổi tại cuộc họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định để cải cách hành chính, TP sẽ kiên trì đề xuất với Chính phủ nhiều chính sách đột phá trong đó tập trung về tiền lương và thu nhập. Theo ông Thăng, khối lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức TP gấp vài chục lần, thậm chí hàng trăm lần nơi khác nhưng tiền lương vẫn thế, trong khi yêu cầu là phải đáp ứng người dân, phải nhanh gọn, thuận tiện.

“Một hai ngày nỗ lực còn được chứ làm liên tục từ năm này qua năm khác, tháng này sang tháng khác thì rất khó đáp ứng được. Mong Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính giúp cho TP có một cơ chế nâng cao thu nhập cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở ngân sách của TP. Phải nâng được tiền lương, thu nhập của người lao động lên”, ông Thăng nói.

Theo ông Thăng để cái cách hành chính thành công, không chỉ ở TP.HCM mà cả nước cần phải đột phá tiền lương và thu nhập cùng với xã hội hóa dịch vụ công, chuyển cho doanh nghiệp làm nếu đáp ứng được. Từ đây bộ máy nhà nước sẽ được tinh giản, số lượng lương cũng giảm đi.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho hay trọng tâm trong cải cách hành chính là tập trung cải cách hiệu quả thủ tục hành chính, xây dựng đội ngũ công chức hết sức tử tế với dân. Hiện lương cho viên chức của các đơn vị công đang chiếm một phần rất lớn của ngân sách nhà nước. Cho nên căn bản của vấn đề cải cách hành chính là phải chuyển các đơn vị sự nghiệp công sang đơn vị dịch vụ.

“TP đang đẩy mạnh xã hội hóa các cơ sở văn hóa, giáo dục, y tế sang các đơn vị dịch vụ, từ đó tăng tính chủ động và đảm bảo thu nhập cho người lao động ở khối nhà nước”, ông Phong nói.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.