Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ muốn phát triển những khu outlet lớn ở thủ đô

Vũ Hân
Vũ Hân
27/11/2020 21:03 GMT+7

“ Khi về nhận nhiệm vụ tại thành phố , tôi ngạc nhiên là thành phố vẫn chưa có một khu outlet nào, trong khi đây là một mô hình kinh doanh thương mại, du lịch rất phát triển trên thế giới", Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói.

Đông Anh có hơn 80 dự án đang triển khai với tổng mức đầu tư hơn 70.000 tỉ đồng

Ngày 27.11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã làm việc với Huyện ủy Đông Anh về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và giai đoạn 2020 - 2025.
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND H.Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, năm nay dù gặp khó khăn vì Covid-19, huyện tiếp tục tăng trưởng 7,6% so với năm 2019; thu ngân sách ước đạt 2.650 tỉ đồng, đạt 92% dự toán giao.
Tại buổi làm việc, Huyện ủy Đông Anh đề xuất 5 nhóm kiến nghị chung, 7 nhóm kiến nghị cụ thể và 5 kiến nghị về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
Trong số này, có một số dự án hạ tầng, kinh tế đáng chú ý, bao gồm đề xuất thành phố sớm triển khai thực hiện 22 dự án hạ tầng khung thuộc nhiệm vụ chi của thành phố giai đoạn 2021 - 2025, là các tuyến đường trục chính đô thị, đường liên khu vực, tạo sự kết nối đồng bộ và là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Huyện cũng đề xuất thành phố xây dựng phân cấp nguồn thu giai đoạn 2022 - 2025 theo hướng tăng tỷ lệ phần trăm được hưởng cho huyện…
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, trên địa bàn H.Đông Anh hiện có hơn 80 dự án đang triển khai với tổng mức đầu tư hơn 70.000 tỉ đồng, trong đó có những dự án có tính động lực. Đông Anh có “cất cánh” được hay không là chính nhờ những dự án này.
Nhấn mạnh những nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Vương Đình Huệ yêu cầu cấp ủy, chính quyền H.Đông Anh và các cơ quan thành phố phải đặt kỷ cương và trách nhiệm lên hàng đầu; chủ động thực thi công vụ; chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết dứt điểm, tạo niềm tin cho người dân.
“Mọi hành động phải hướng tới tư duy phát triển, lấy phát triển làm mục đích cao nhất để phối hợp công tác, chứ không phải quyền anh, quyền tôi”, ông Huệ nhấn mạnh.

Tạo ra "đôi cánh mạnh mẽ" hai bên bờ sông Hồng

Về các kiến nghị của H.Đông Anh, ông Huệ yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan tháo gỡ sớm các vướng mắc về thể chế; trước hết là các vấn đề phân cấp, giao quyền; coi trọng hậu kiểm.
Nhận định H.Đông Anh có tiềm năng rất lớn, đất rộng, người đông, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện quyết tâm hơn nữa, chủ động hơn nữa; tích cực bám sát các cơ quan thành phố để giải quyết việc của huyện; bám sát nhà đầu tư để giải quyết các kiến nghị chính đáng; thúc đẩy những dự án có tính chất động lực trên địa bàn.
“Các cơ quan thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, lời nói đi đôi với việc làm, tránh tình trạng “thành phố thì mở, xuống sở thì thắt”, cùng chung tay tạo ra động lực đưa H.Đông Anh “cất cánh”, phát triển bứt phá trong thời gian tới”, ông Huệ chỉ đạo, và cho rằng hai bên bờ sông Hồng cùng phát triển sẽ tạo ra “đôi cánh mạnh mẽ” giúp Hà Nội phát triển.
Đáng chú ý, ông Huệ đề nghị các cơ quan liên quan và các địa phương quan tâm phát triển các khu outlet quy mô lớn nhằm thúc đẩy thương mại, du lịch.
“Khi về nhận nhiệm vụ tại thành phố, tôi ngạc nhiên là thành phố vẫn chưa có một khu outlet nào, trong khi đây là một mô hình kinh doanh thương mại, du lịch rất phát triển trên thế giới. Hiện nay, một số nhà đầu tư đã đề xuất đầu tư mô hình này. Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm, thúc đẩy đầu tư xây dựng các khu outlet quy mô lớn. Trong bối cảnh kinh tế thương mại chịu tác động tiêu cực do dịch bệnh Covid-19, đây là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, kích thích sản xuất rất tốt”, ông Huệ nói.
Outlet được hiểu là nơi bán những hàng tồn kho của các cửa hàng chính hãng từ mùa trước đó, hoặc có thể là những món đồ bị lỗi nhẹ hoặc không đạt chất lượng sản xuất. Với những người thích mua sắm, trong các chuyến du lịch tới các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu, các khu bán hàng outlet đã trở thành điểm đến rất hấp dẫn...
Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn Tân Hoàng Minh ký kết biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư 2 dự án quy mô lớn; trong đó có dự án đầu tư khu outlet chất lượng cao, hiện đại, xứng tầm khu vực cũng như trên thế giới với quy mô khoảng 100 ha, tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng tại H.Đông Anh.
Hai nhà đầu tư khác cũng dự định đầu tư tại Hà Nội các khu outlet quy mô lớn, nhưng bán hàng bình dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.